Liverpool hủy diệt Blackpool nhờ 2 tài năng trẻ lần đầu tiên ghi bàn

Kim Chao
Kim Chao
06/09/2020 11:38 GMT+7

Liverpool đã chơi hai hiệp đấu rất khác trong trận giao hữu hủy diệt Blackpool 7-2 kết thúc đêm qua 5.9 (theo giờ VN).

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp như Blackpool, đội bóng đang đá kém hơn Liverpool 2 giải đấu, HLV Klopp vẫn thận trọng tung đội hình mạnh vào sân bởi đây là trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới Ngoại hạng Anh bắt đầu vào cuối tuần sau.
Thế nhưng sân nhà Anfield đã phải rùng mình khi Liverpool bất ngờ bị đối phương chọc thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên. HLV Neil Critchley của các vị khách chính là người từng dẫn dắt đội U.23 của Liverpool trong quá khứ và ông đã biết cách khai thác những sơ hở của đội bóng cũ bằng cách chơi pressing ngay từ đầu trận. Chính sức ép đó đã khiến Mohames Salah và hậu vệ Koumetio bị áp lực dẫn đến sai lầm của hậu vệ trẻ 17 tuổi tạo điều kiện cho Chris Hamilton sút tung lưới thủ môn Alisson ngay phút 15.
Hàng thủ Liverpool tiếp tục sai lầm khi để Jerry Yates băng xuống đối mặt với Alisson và thủ môn này không còn cách nào khác ngoài việc đốn ngã đối phương. Trên chấm 11m, Jerry Yates thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 33, nâng tỷ số lên 2-0 cho các vị khách.

Minamino đã có trận đấu tốt vào đêm qua

Ảnh chụp màn hình

Lúc này, bên ngoài sân nghe rất rõ tiếng HLV Klopp hò hét: "Hãy bắt đầu vượt qua thử thách", và Liverpool đã thật sự vượt qua thử thách khi bắt đầu hành hạ đối phương. Đầu tiên là hậu vệ Matip đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Liverpool sau đường chuyền của James Milner ở cuối hiệp một. Khi hiệp hai bắt đầu, Liverpool biến thành một đội bóng khác khi hoàn toàn làm chủ thế trận và việc các bàn thắng liên tiếp nổ ra là điều tất yếu.
Đầu tiên là Sadio Mane khi anh ghi bàn thắng khá dễ dàng khi trước mặt là khung thành trống, san bằng cách biệt cho Liverpool. Chơi bóng với nhịp độ cực cao, "The Reds" tiếp tục có bàn thắng sau khi Roberto Firmino móc bóng khéo léo ở phút 54 đưa Liverpool vươn  lên dẫn 3-2.
Trong khi Liverpool chỉ thay 5 người trong trận đấu này thì Blackpool lại thay đến 10 cầu thủ và việc này đã góp phần làm cho đội hình của chính họ bị xáo trộn. Và tất nhiên trước một nhà vô địch Ngoại hạng Anh như Liverpool, đội chủ nhà hẳn phải ghi bàn thêm.
Quan trọng hơn, HLV Klopp có thể xoa tay hài lòng bởi các cầu thủ dự bị trẻ tuổi của ông đã ghi bàn trong trận này. Harvey Elliott chỉ mới 17 tuổi và việc anh nâng tỷ số lên 4-2 cho Liverpool ở phút 69 là rất quan trọng cho cả anh và đội bóng. Sau đó, đến lượt tài năng người Nhật Minamino dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm ở phút 71 để đưa cuộc lội ngược dòng của Liverpool lên tỷ số 5-2.
Liverpool sau đó đã hoàn tất trận hủy diệt đối phương khi Divock Origi và hậu vệ 18 tuổi Van den Berg dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 7-2 cho đội chủ nhà.
Dù là một trận đấu tập nhưng HLV Klopp đã rất hài lòng khi Liverpool đã biết đứng lên sau khi bị dẫn bàn. Các cầu thủ dự bị cũng đã hòa nhập tốt với đội một và quan trọng hơn, 7 bàn thắng đều do bảy cầu thủ khác nhau thực hiện. Đây chính là những thứ ông Klopp muốn trước khi Liverpool có trận đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 với tân binh Leeds United vào đêm 12.9 (theo giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.