Malaysia bổ sung “sao” trẻ Mỹ nhắm đến World Cup U.20 năm 2021 ở Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2020 13:00 GMT+7

HLV Kamarul Ariffin của U.19 Malaysia xác nhận tài năng trẻ người Mỹ Wan Kuzri Wan Kamal sẽ gia nhập tuyển nước này chơi tại VCK U.19 châu Á 2020 ở Uzbekistan vào tháng 10 tới.

Theo Hãng tin Bernama của Malaysia, Wan Kuzri - (18 tuổi, người đang chơi cho CLB St Louis FC tại USL Championship - giải vô địch bóng đá hạng nhất Mỹ), sẽ không gặp vấn đề gì để hoàn tất quy trình nhập tịch. “Tôi đã được thông báo rằng ngoài những cầu thủ hiện có, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ một hoặc hai tài năng khác sẽ được đưa vào đội hình U.19. Trong đó, Wan Kuzri, em trai của Wan Kuzain (người đang thi đấu ở giải hàng đầu Mỹ cho CLB Sporting Kansas City) đang trong tầm ngắm để triệu tập bổ sung. Chúng tôi hy vọng không có vấn đề gì vì cậu ấy dưới 21 tuổi và bố mẹ đều là người Malaysia. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cậu ấy cho bước tiếp theo để chuẩn bị cho việc triệu tập”, HLV Kamarul Ariffin nói.

Wan Kuzri (giữa) được hy vọng sẽ bổ sung cho tuyến giữa U.19 Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

Theo Bernama, Wan Kuzri trước đó đã sắp xếp gia nhập đội tuyển U.19 Malaysia trong đợt tập huấn ở Nhật Bản vào tháng 3 nhưng đã phải hoãn lại do đại dịch Covid-19. “Cậu ấy rất thích tham gia cùng chúng tôi. Theo kế hoạch trước đó, cậu ấy sẽ bay từ Mỹ đến Nhật Bản để tham gia khóa huấn luyện ở đó, nhưng kế hoạch đó đã bị hủy do đại dịch COVID-19”, HLV tuyển U.19 Malaysia nói thêm.
Ông Kamarul cũng tiết lộ rằng họ cam kết xây dựng một đội hình vững chắc để đến VCK World Cup U.20 năm 2021 do Indonesia đăng cai. Hai cầu thủ nữa từ Sabah và Malacca có khả năng sẽ được bổ sung. “Chúng tôi cam kết đủ điều kiện tham dự VCK World Cup U.20 năm 2021, để trở thành đội Malaysia đầu tiên thi đấu tại World Cup. Đây không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, vì chúng tôi đã giành chiến thắng với các cường quốc châu Á như UAE và Úc. Khoảng cách không còn lớn nữa”, vị HLV này nhấn mạnh.

Wan Kuzain (22 tuổi), anh trai của Wan Kuzri, đang nhắm đến tuyển quốc gia Malaysia nếu hoàn tất nhập tịch

CHỤP MÀN HÌNH

Đội tuyển U.19 của Malaysia đã được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng Việt Nam, Iraq và Campuchia. Tại VCK U.19 châu Á năm nay, 16 đội sẽ được bốc thăm chia thành 4 bảng, trong đó 4 đội đứng đầu giải sẽ đoạt vé dự World Cup U.20 tại Indonesia. Trong trường hợp chủ nhà Indonesia nằm trong tốp 4, chiếc vé còn lại sẽ được ấn định bởi một vòng play-off dành cho các đội nhì bảng. Đây cũng là lần xuất hiện thứ 24 của Malaysia tại VCK Giải vô địch U.19 châu Á (từng đoạt ngôi á quân năm 1959, 1960 và 1968) nên việc bổ sung tài năng trẻ người Mỹ sẽ giúp họ tự tin nhắm đến chiếc vé ở World Cup U.20 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.