Man City đối mặt khủng hoảng chấn thương khi bước vào giai đoạn... hành xác

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/09/2021 11:28 GMT+7

HLV Pep Guardiola đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng gia tăng khi Man City chuẩn bị bước vào giai đoạn lịch thi đấu ‘hành xác’.

Theo báo giới Anh, nỗi lo chấn thương đang khiến HLV Guardiola đau đầu vì thể lực của Ilkay Gundogan, Rodri, Aymeric Laporte, John Stones và Oleksandr Zinchenko chưa ở mức tốt nhất khi Man City bước vào giai đoạn thi đấu 3 trận quan trọng trong 8 ngày. Theo đó, sau khi đón tiếp Wycombe Wanderers trên sân nhà Etihad ở Carabao Cup ở Cúp Liên đoàn Anh vào rạng sáng 22.9 (giờ VN), Man City sẽ làm khách ở Chelsea tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này và đụng độ PSG trong trận đấu vòng bảng Champions League giữa tuần tới.

HLV Guardiola đang đối mặt với viễn cảnh thâm hụt lực lượng

AFP

Tiền vệ Gundogan là cầu thủ chủ chốt mới nhất của Man City dính chấn thương ở trận hòa không bàn thắng với Southampton tại Etihad cuối tuần trước. Sau trận, HLV Guardiola than: “Chúng tôi sẽ thi đấu trận tiếp theo ở Carabao Cup (Cúp Liên đoàn Anh). Chúng tôi sẽ xem có bao nhiêu cầu thủ có thể hồi phục trong những ngày tiếp theo vì đội đang ở trong điều kiện khó khăn lực lượng nhưng chúng tôi sẽ đến đó, đến London và Paris để chơi tốt các trận đấu".
Chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ buộc phải tung một số cầu thủ trẻ vào sân khi Man City đối đầu với Wycombe ở Cúp Liên đoàn Anh, danh hiệu mà đội bóng thành Manchester đã giành được trong 4 mùa giải qua. “Tôi không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào, chúng tôi sẽ tung một vài cầu thủ trẻ thi đấu với một số cầu thủ đội 1, nhưng một số sẽ nghỉ ngơi chuẩn bị cho các trận đấu sau đó”, HLV Guardiola nói.

Joao Cancelo (phải) là một trong số ít cầu thủ Man City đảm bảo thể lực ở giai đoạn đầu mùa này

AFP

Nhà cầm quân này cho biết thêm: “Một vài cầu thủ từ học viện sẽ ra sân vì John, Aymeric, Rodri, Oleksandr và Gundogan đều bị chấn thương. Rodri gặp một số vấn đề về cơ bắp, không quá nghiêm trọng nhưng tôi không biết cần bao nhiêu ngày hồi phục, các bác sĩ không thể cho tôi biết. Ruben (Dias) và Joao (Cancelo) đã thi đấu tất cả các trận mùa này và tôi không nghĩ họ sẽ có thể chơi trong trận đấu này. Chúng tôi không có 4 hoặc 5 ngày để chuẩn bị, mà chỉ có 3 ngày để đưa ra lựa chọn đội hình. Đó là một cơ hội cho các cầu thủ học viện trẻ của đội bóng”.
Cũng như mùa trước, nhà vô địch Anh Man City đang khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Ngoại hạng Anh mùa này khi đứng thứ 5 với 10 điểm sau 5 vòng đấu (3 thắng, 1 hoà, 1 thua). Hiện Chelsea cùng Liverpool và M.U đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại khi cùng có 13 điểm, trong khi Brighton & Hove Albion (12 điểm) gây bất ngờ với vị trí thứ 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.