Man.City khó khăn ở vạch xuất phát

10/08/2021 09:25 GMT+7

Nếu cho rằng Community Shield, tức trận tranh Siêu cúp Anh không chính thức, vẫn có chút giá trị nào đó về mặt tinh thần, thì phải nói luôn: nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City (Man.City) đang bước vào vạch xuất phát của mùa bóng này với tinh thần không mấy lạc quan. Họ đã thua Leicester 0-1 ở Community Shield. Ngôi sao mới Jack Grealish , vừa gia nhập một cách đình đám với giá chuyển nhượng 100 triệu bảng, chơi rất lạc lõng (anh vào sân trong 25 phút cuối).

Trong khi chưa phát huy được tài nghệ của Grealish, thì Man.City lại tỏ rõ nhược điểm mà giới quan sát đang chờ xem: họ thiếu hẳn một chân sút trên hàng tiền đạo. Những gì Man.City vừa thể hiện trước Leicester càng giúp Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham yên tâm hét giá cho Harry Kane: 150 triệu bảng, không bớt một xu!
Mới đây, kết quả tái khám chấn thương cho thấy ngôi sao trẻ Phil Foden sẽ phải vắng mặt ít nhất 1 tháng. Man.City hiện đã mất Kevin De Bruyne vì chấn thương, trong khi Premier League đang chuẩn bị khai mạc vào cuối tuần này (Man.City đụng ngay Tottenham ở vòng đầu tiên).
Mất cả Foden lẫn De Bruyne là điều chắc chắn (vấn đề chỉ là hai ngôi sao này sẽ phải nghỉ bao lâu). Còn những cầu thủ không chấn thương như Ederson, John Stones, Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Kyle Walker thì chưa biết phong độ như thế nào. Họ chỉ vừa trở lại Man.City sau kỳ nghỉ hè kéo dài, ngay trong tuần này. Ít ai trở lại vào đầu tuần mà lại tỏ ra sẵn sàng cho mùa bóng mới ngay cuối tuần được. Một cầu thủ quan trọng khác là Aymeric Laporte đang tự cách ly vì thuộc diện F1. Anh phải ở nhà ít nhất là cho đến giữa tuần này. Đó là lý do vì sao Laporte không xuất hiện trong trận tranh siêu cúp, theo giải thích của HLV Pep Guardiola.

Man City khởi đầu không tốt

EPA

Vấn đề đặt ra: Man.City tập tành thế nào khi lực lượng trụ cột đang có vẻ tan nát như vậy? Guardiola nói ông sẽ rà soát lại mọi chuyện, rồi mới có những quyết định tiếp theo, trong tuần này. Như vậy có nghĩa: chưa đầy 1 tuần trước khi Premier League khởi tranh, đội bóng trong tay Guardiola vẫn rất mông lung. Do đặt nặng lối chơi theo một triết lý định sẵn, Man.City luôn cần nhiều thời gian để tập đến mức độ nhuần nhuyễn. Guardiola không huấn luyện bằng việc đọc và điều chỉnh chiến thuật trong từng trận đấu, cũng không giỏi về khả năng điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với từng hoàn cảnh, đối thủ. Đây là thời điểm bất lợi đối với phương pháp huấn luyện của Guardiola, và dĩ nhiên là với Man.City nói chung.
Mùa trước, Man.City cũng khởi đầu một cách tồi tệ, thua Leicester đến 2-5. Bây giờ, họ lại thua Leicester trong trận đấu mang ý nghĩa khởi đầu mùa bóng mới. Điềm gở? 

Xem Sancho tập buổi đầu với MU, chuẩn bị “làm gỏi” Leeds trong trận ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.