Maradona thúc giục bỏ tù Blatter, Platini và gọi tân chủ tịch FIFA là 'kẻ phản bội'

28/02/2016 10:12 GMT+7

Huyền thoại Diego Maradona có vẻ như chưa đồng tình với những thay đổi của FIFA bất chấp tổ chức này vừa bầu chủ tịch mới. Cựu danh thủ người Argentina thúc giục bỏ tù chung thân đối với 2 cựu quan chức Sepp Blatter và Michel Platini, đồng thời gọi tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino là 'kẻ phản bội'.

Huyền thoại Diego Maradona có vẻ như chưa đồng tình với những thay đổi của FIFA bất chấp tổ chức này vừa bầu chủ tịch mới. Cựu danh thủ người Argentina thúc giục bỏ tù chung thân đối với 2 cựu quan chức Sepp Blatter và Michel Platini, đồng thời gọi tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino là 'kẻ phản bội'.

Huyền thoại Maradona kêu gọi bỏ tù chung thân ông Blatter và Platini - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Maradona cho biết ông Blatter (người nắm giữ chức Chủ tịch FIFA suốt 17 năm qua) và cựu Chủ tịch UEFA Platini lẽ ra phải bị bỏ tù chung thân chứ không phải nhận án phạt cấm tham gia các hoạt động bóng đá 6 năm. Trước đó, cặp đôi quan chức trên được giảm án đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá từ 8 năm xuống còn 6 năm liên quan đến một thanh toán mờ ám số tiền hơn 2 triệu USD vào năm 2011.

Số tiền này được ông Blatter phê duyệt để FIFA thanh toán cho Platini với lý do trả công cố vấn cách đây hơn 1 thập kỷ. “Có vẻ như Ủy ban Đạo đức FIFA đã sai. Có rất nhiều bằng chứng chống lại những người này (ông Blatter và Platini) cho thấy họ đã “cướp” tiền nhiều năm nên phải bị tỏ tù chung thân”, Maradona nói với Reuters.

Ông Blatter (phải) và Platini vừa được giảm án đình chỉ tham gia bóng đá từ 8 năm xuống còn 6 năm - Ảnh: Reuters

Hiện tại FIFA đang rơi vào cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử 112 năm sau bê bối tham nhũng khiến hàng loạt quan chức hàng đầu bị truy tố và bắt giữ. Blatter là một trong số quan chức đang đối mặt với một cuộc điều tra tham nhũng từ Thụy Sỹ. Vì vậy, “Cậu bé vàng” Maradona nhấn mạnh rằng người thay thế Blatter phải “sạch” trong vấn đề bị tiền bạc cám dỗ.

Cựu danh thủ từng đưa Argentina đăng quang World Cup 1986 cho biết: “Tôi muốn nhìn thấy một vị chủ tịch (FIFA) không quan tâm đến vấn đề trở thành một triệu phú nhờ bóng đá, các nhà tài trợ hay World Cup. Bởi vì đó là nơi luôn tạo ra doanh thu rất lớn. Đó sẽ loại người mà tôi muốn lãnh đạo FIFA và ông ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ của tôi”.

Đánh giá về tân Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, Maradona tỏ ra không đồng tình và gọi cựu Tổng thư ký UEFA là “kẻ phản bội”. “Anh ta (Infantino) đích thực là một kẻ phản bội khi vẫn làm việc bình thường như không có gì xảy ra trong khi ông sếp (Platini) đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc, đối mặt với khó khăn và thậm chí là có thể bị bỏ tù”, Maradona mỉa mai.

Tân Chủ tịch FIFA Infantino (phải) bị Maradona gọi là "kẻ phản bội" vì làm việc như kẻ ngoài cuộc trong tình cảnh "sếp" Platini vướng vào bê bối - Ảnh: AFP

Trước đó, sau cuộc bầu cử, ngoài những lời chúc mừng cũng xuất hiện nhiều ý kiến trên mạng xã hội hoài nghi về sự lãnh đạo FIFA của tân chủ tịch Infantino. Danh thủ người Anh Gary Lineker cho rằng ông có cảm giác như Infantino sẽ kéo “mặt nạ” ra để lộ ra một "Sepp Blatter mới". Bởi theo Lineker, cảm giác của ông xuất hiện sau khi lời phát biểu của ông Blatter về người kế nhiệm rằng “Gianni Infantino có đủ phẩm chất để tiếp tục công việc của tôi”.

Tuy nhiên, cựu chân sút tuyển Anh hy vọng vì lợi ích bóng đá, Infantino sẽ không trở thành một Blatter. Một ý kiến khác cho rằng mặc dù Infantino nhận được rất nhiều sự hỗ trợ trong công cuộc cải cách FIFA nhưng có thể sẽ đối mặt với “địa ngục” trước hàng đống công việc cần xử lý để lấy lại uy tín của tổ chức này. Một người hâm mộ tên Taylor Twellman thì ví von Infantino đến từ ngôi làng Brig (Thụy Sỹ) nên FIFA sẽ chẳng có gì khác với “triều đại” của đồng hương Blatter, người được sinh ra ở làng Visp...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.