Mbappe nói gì về HLV mới của PSG Thomas Tuchel?

17/05/2018 14:05 GMT+7

PSG vừa qua đã có thông báo chính thức về việc bổ nhiệm Thomas Tuchel cho vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ thủ đô nước Pháp, tiếp quản chiếc ghế của Unai Emery đã để lại.

HLV Tuchel sẽ bắt đầu công việc mới của mình kể từ tháng 7.2018. Nếu như hiện tại các cầu thủ của PSG đều tỏ ra khá kín tiếng khi được hỏi về sự thay đổi này, thì Kylian Mbappe đã mạnh dạn đưa ra những ý kiến của mình.
“Tôi đã có cơ hội đối đầu với Tuchel khi còn thi đấu cho Monaco (tại tứ kết Champions League vào tháng 4.2017). Đội bóng của ông ấy rất thích “được chơi bóng”, và chúng tôi tại PSG cũng có những cầu thủ “yêu thích chơi bóng” như vậy, vì vậy, cho khởi đầu mới, đây là những tín hiệu đáng mừng”, Mbappe cho biết khi được hỏi bởi tờ Le Parisien.
Mùa bóng 2016-2017 đã chứng kiến sự bùng nổ của Monaco với dàn cầu thủ trẻ tài năng, năm đó, Monaco đã đi đến tận trận bán kết Champions League sau khi loại Dortmund tại vòng tứ kết, khi đó Tuchel chính là người ngồi ở băng ghế chỉ đạo của câu lạc bộ vùng Ruhr. Cùng năm, Mbappe cũng có màn ra mắt hết sức ấn tượng tại châu âu, sau hai lượt trận với Dortmund, anh có cho mình 3 bàn thắng với một cú đúp được ghi ở trận lượt đi.
“Đây là một chương mới của Paris Saint-Germain", cầu thủ gốc 20 tuổi chia sẻ, “Trước đó là Unai Emery, người đã kết thúc hợp đồng của mình. Kể từ nay, chương tiếp theo “Thomas Tuchel” sẽ được mở ra. Với những tham vọng gì ư? Câu lạc bộ sẽ không thay đổi, chỉ có huấn luyện viên là thay đổi, nhưng nếu ông ta là người được chọn, thì chắc hẳn đó sẽ là một người huấn luyện viên rất có tham vọng”.
Mbappe tin tưởng HLV Tuchel Reuters
Mbappe cũng thừa nhận rằng bản thân vẫn chưa có cơ hội gặp gỡ huấn luyện viên mới: “Không, tôi vẫn chưa gặp ông ấy, (cười), nhưng tôi nghĩ rằng tôi sẽ có cơ hội gặp được ông ấy vì chúng tôi được hướng đến để gặp gỡ nhau thường xuyên (cười lớn)”
PSG đã trở thành nhà vô địch Ligue 1 mùa bóng 2017-2018, đồng thời cũng hoàn tất được bộ ba danh hiệu vô địch (cùng với Cúp Quốc gia Pháp và Cúp Liên đoàn). Đội bóng thủ đô tuy vậy đã gục ngã trước những nhà vô địch Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, nguyên nhân dẫn đến việc Unai Emery phải ra đi.
Trong năm đầu tiên chuyển đến PSG, Mbappe đã có cho mình một mùa bóng đáng hài lòng khi có được 23 bàn thắng và 11 đường chuyền kiến tạo trong tổng số 46 lần ra sân qua đó năm thứ 2 liên tiếp giành được giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Pháp. Cựu cầu thủ của Monaco chuyển đến PSG vào mùa hè năm ngoái với phí chuyển nhượng 180 triệu euro, mức phí đã biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 sau Neymar (222 triệu euro) trên bảng xếp hạng những cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.