Messi cao giá gấp 4 lần Gareth Bale

23/06/2013 18:45 GMT+7

(TNO) Công ty CIES Football ­Observatory tại Thụy Sỹ vừa đưa ra bảng thông báo, siêu sao Lionel Messi có giá trị vào khoảng 215 triệu bảng, cao hơn gấp đôi so với Cristiano Ronaldo và gấp 4 lần so với Gareth Bale.

(TNO) Công ty CIES Football ­Observatory tại Thụy Sỹ vừa đưa ra bảng thông báo, siêu sao Lionel Messi có giá trị vào khoảng 215 triệu bảng, cao hơn gấp đôi so với Cristiano Ronaldo và gấp 4 lần so với Gareth Bale.

>> Messi không được xem tivi ở nhà
>> Messi nhận lệnh hầu tòa vụ trốn thuế
>> Messi vượt kỷ lục ghi bàn của Maradona

 
Arsenal và M.U xếp đầu trong việc nâng giá trị của cầu thủ - Ảnh: AFP/Reuters

Về định giá đội bóng, công ty Football ­Observatory xếp Arsenal và M.U lên vị trí đầu trong việc nâng giá trị của cầu thủ.

Theo đó, tổng giá trị của đội hình "Pháo thủ" - biệt danh của CLB Arsenal, hiện thời đã nhiều hơn 119 triệu bảng so với tổng chi phí mà HLV Arsene Wenger chi lúc đầu.

Trong khi đó, tại M.U, khi HLV David Moyes đến tiếp quản "Quỷ đỏ", ông cũng tiếp quản luôn khoảng hời 78 triệu bảng so với tổng chi phí mà Sir Alex Ferguson chi cho đội hình hiện tại.

"Đây là 2 đội bóng luôn biết co giãn trong việc thu chi. Đặc biệt hơn, họ luôn chú trọng trong khâu đào tạo tài năng trẻ", một thành viên của CIES Football ­Observatory, đưa ra nhận xét.

Bên cạnh những đánh giá về mặt tích của của Arsenal và M.U, công ty CIES Football ­Observatory cũng đưa ra đánh ra khá tiêu cực về 2 CLB khác của Premier League là Man City và Chelsea.

Đối với Man City, kết quả nghiên cứu cho thấy họ lỗ 51 triệu bảng so với tổng chi phí mà các ông chủ Ả Rập đã bỏ vào thị trường chuyển nhượng. Con số này với Chelsea là 31 triệu bảng.

Ngoài ra, công ty CIES Football ­Observatory cũng công bố giá trị đội hình hiện tại của các đội bóng Anh như sau: M.U cao giá nhất với 442 triệu bảng, Chelsea 405 triệu bảng, Man City 391 triệu bảng, Arsenal 316 triệu bảng, Tottenham 266 triệu bảng và Liverpool 249 triệu bảng. Đội bóng có giá trị thấp nhất Premier League là Fulham, chỉ có 40 triệu.

 
Messi, Bale và Ronaldo, các siêu sao đắt giá nhất thế giới hiện nay - Ảnh: AFP/Reuters

Về giá trị cá nhân, công ty này định giá siêu sao đang thi đấu cho CLB Barcelona Lionel Messi có giá 215 triệu bảng, Cristiano Ronaldo (100 triệu bảng, Real Madrid); Gareth Bale (43 triệu bảng, Tottenham).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.