Messi mơ vô địch Copa America, nhưng sợ nhiễm Covid-19 bất cứ lúc nào

Giang Lao
Giang Lao
14/06/2021 17:43 GMT+7

Rạng sáng mai 15.6, siêu sao Lionel Messi bắt đầu hành trình tìm ngôi vô địch Copa America cùng đội tuyển Argentina với trận ra quân gặp Chile lúc 4 giờ (giờ VN) tại bảng A, trên sân Nilton Santos ở Rio de Janeiro.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận đấu, Messi bày tỏ sự lo ngại lớn nhất của mình lúc này là tình hình nhiễm bệnh Covid-19 ở nhiều đội tuyển. Anh nói: “Điều này đang khiến chúng tôi hết sức lo lắng, vì bất cứ ai cũng có thể gặp rủi ro dính Covid-19”.
Trước khi dự Copa America, Messi và đồng đội ở tuyển Argentina, cũng như các đội tuyển khác đều được tiêm phòng một loại vắc xin của Trung Quốc do LĐBĐ Nam Mỹ ấn định, nhưng hiện tại các đội như Bolivia, Colombia và Venezuela đều có ca nhiễm.
Trong đó, hai đội tuyển Colombia và Venezuela vừa bị ảnh hưởng nặng nhất khi có tới 8 cầu thủ chính thức nhiễm Covid-19, khiến phải đưa thành phần dự bị thi đấu thay thế và có trận ra quân thua lần lượt trước Ecuador 0-1 và Brazil 0-3 sáng sớm 14.6 (giờ VN) ở lượt trận ra quân bảng B.
Do đó, Messi cho biết thêm: “Chúng tôi làm tất cả những biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa việc bị nhiễm Covid-19. Nhưng điều này không tùy thuộc vào mỗi chúng tôi, bởi nguy cơ có thể xảy ra ở bất cứ đâu, và với bất cứ người nào”.

Messi đầy lo lắng khi trên xe buýt ra sân bay chuẩn bị bay sang Brazil thi đấu trận ra quân gặp Chile

AFP

Tại Copa America năm nay, sau nhiều sự cố thay đổi nước đăng cai từ Colombia rồi Argentina sang Brazil, thì Messi và đội tuyển của mình cũng được hưởng một đặc cách là được phép di chuyển qua lại từ thủ đô Buenos Aires trước và sau mỗi trận đấu mà không cần ở lại Brazil suốt giải.
Cũng theo Messi: “Dù hoàn cảnh không thực sự thoải mái, nhưng với tôi Copa America lần này là cơ hội lớn để tìm kiếm ngôi vô địch. Tôi luôn khát khao giành một ngôi vô địch lớn trong màu áo đội tuyển Argentina. Tôi đã có đủ mọi vinh quang ở cấp CLB, nhưng với đội tuyển thì chưa lần nào. Tôi cũng từng nhiều lần tiến sát cơ hội giành vinh quang cùng đội tuyển Argentina, nhưng tiếc rằng chưa thành công. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng, và cố gắng cho đến khi nào không thể được nữa thì thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.