Messi ra sân thi đấu để tái hòa nhập Barcelona, không có chỗ cho Suarez và Vidal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/09/2020 08:35 GMT+7

Lionel Messi đã chơi 45 phút trong trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải của Barcelona diễn ra rạng sáng 13.9 (giờ VN) khi tân HLV Ronald Koeman hy vọng siêu sao người Argentina sẽ sớm… tái hòa nhập sau những xung đột.

Barcelona đã đánh bại đội hạng ba Gimnastic Tarragona với tỷ số 3-1, với bàn mở tỷ số của Ousmane Dembele, người lần đầu tiên ra sân kể từ tháng 11 năm ngoái do chấn thương. Hai bàn thắng còn lại do công của tiền đạo Antoine Griezmann và Philippe Coutinho, người cũng trở lại sau thời gian cho mượn tại Bayern Munich.

Sự trở lại của Messi đã xua tan phần nào nỗi lo của CĐV Barcelona

AFP

Nhưng sự trở lại của Messi tại sân vận động Johan Cruyff mới là điểm cộng lớn nhất cho Koeman, người dẫn dắt chính trận đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Barcelona vào tháng trước. Messi vẫn đeo băng đội trưởng sau khi Barcelona xác nhận trước đó rằng anh sẽ không bị tước băng thủ lĩnh đội chủ sân Nou Camp mùa giải này.
Cả CLB và cầu thủ đều muốn xây dựng một mặt trận thống nhất, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, trước khi họ trở lại La Liga vào cuối tháng này. Sau khi lên án ban lãnh đạo vào tuần trước và thừa nhận đã bị buộc phải ở lại, Messi đã đến sớm vào ngày đầu tuần này để tập luyện trước mùa giải, cũng như làm việc trong những ngày nghỉ của đội để bắt kịp.
Trong khi đó, Koeman đã hết lời ca ngợi Messi hôm 11.9, khi gọi anh là "người giỏi nhất". Messi đã chơi 45 phút trong kế hoạch của Koeman khi được tung ra sân hai đội hình khác nhau trong mỗi hiệp. Theo AFP, “bộ ba” Messi, Griezmann và Dembele được cho sẽ là đội hình xuất phát của chiến lược gia người Hà Lan hướng đến mùa giải mới.
Koeman cũng trao suất đá chính cho các cầu thủ trẻ Carles Alena và Pedri ở hàng tiền vệ, trong khi Jordi Alba, Clement Lenglet, Gerard Pique và Sergi Roberto tạo thành bộ tứ hậu vệ quen thuộc trước thủ môn Neto, người đang dự bị cho Marc-Andre ter Stegen trong khung thành.

Francisco Trincao (giữa), một trong những tân binh của Barcelona mùa này

AFP

Các tân binh Francisco Trincao, Coutinho, Frenkie de Jong và tuyển thủ 19 tuổi Konrad de la Fuente nằm trong số những người vào sân trong hiệp 2. Không có chỗ trong đội cho Luis Suarez hoặc Arturo Vidal, những người bạn thân của Messi và đã được thông báo rằng họ có thể ra đi.
Barcelona và Messi sẽ không chơi trận đấu đầu tiên tại La Liga với Villarreal cho đến vòng 3 vào cuối tháng. Họ được nghỉ thêm do tham dự Champions League mùa trước. Đương kim vô địch Real Madrid, Atletico Madrid và Sevilla cũng sẽ nghỉ lượt trận khai màn La Liga, nên có 7 trận đấu được lên lịch vào tuần này, khởi hành là cuộc đấu giữa Eibar và Celta Vigo (hòa 0-0).

Kết quả La Liga

Eibar 0 - 0 Celta Vigo

Granada 2 - 0 Athletic Bilbao

Cadiz 0 - 2 Osasuna

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.