Một loạt ngôi sao đội tuyển Brazil và Neymar từ chối thi đấu vì sợ Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2021 21:22 GMT+7

Tối 4.6 (giờ VN), ngay trước trận đội tuyển Brazil gặp Ecuador tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ lúc 7 giờ 30 sáng 5.6, HLV Tite thông báo nhiều ngôi sao đã từ chối thi đấu.

Trước đó, đài phát thanh Gaucha cũng tiết lộ, một loạt ngôi sao đội tuyển Brazil từ châu Âu trở về như Neymar, Casemiro hay Roberto Firmino, Gabriel Jesus… đều chỉ muốn thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022, và xin miễn thi đấu ở giải Copa America.
Tuy nhiên, đề nghị này không được chủ tịch LĐBĐ Brazil, Rogerio Caboclo không cho phép. Vì vậy, trong cuộc họp báo trước trận gặp Ecuador ở lượt thứ 5 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, tiền vệ Casemiro (được chỉ định làm thủ quân trận này) đã từ chối tham gia.
Theo HLV trưởng đội tuyển Brazil, ông Tite giải thích: “Đúng như vậy. Các cầu thủ đã thể hiện rõ quan điểm của họ, và chống lại ông chủ tịch. Họ không muốn dự giải đấu (Copa America đã chuyển về Brazil làm chủ nhà và khai mạc từ ngày 13.6 đến 10.7), vì lo ngại sự an toàn cho sức khỏe của mình không được đảm bảo. Đó cũng là lý do Casemiro không tham gia cuộc họp báo hôm nay”.
Hiện tại ở Brazil tình hình bùng phát dịch Covid-19 trở nên vô cùng trầm trọng, nhiều cầu thủ và người dân nước này đã phản ứng dữ dội quyết định của LĐBĐ Brazil khi nhận đăng cai tổ chức Copa America.

Casemiro (phải) công khai từ chối thi đấu cho đội tuyển Brazil tại Copa America

AFP

Sau thông báo này, ông Tite cũng để ngỏ luôn cả khả năng các cầu thủ từ châu Âu trở về đang tẩy chay có tham thi đấu trận đội tuyển Brazil gặp Ecuador hay không. Trong khi đó, việc số cầu thủ như Neymar, Casemiro đang phản đối có dự Copa America hay không, cũng phải chờ thời gian trả lời.
Đội tuyển Brazil sau trận gặp Ecuador, còn gặp Paraguay vào ngày 8.6 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, sau đó dự Copa America với trận ra quân gặp Venezuela ngày 13.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.