Mourinho hết ngạo nghễ, hạ mình xin lỗi CĐV khi Tottenham bị loại sốc ở Europa League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/03/2021 07:34 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho biết Dinamo Zagreb giành chiến thắng trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League để loại Tottenham nhờ thái độ và ông cũng đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Đó là một buổi tối kinh hoàng ở Croatia, khi Tottenham vốn dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi nhưng để thua chung cuộc với tỷ số 3-2 sau thất bại 3-0 ở lượt về vì cú hat-trick của Mislav Orsic (Dinamo Zagreb). Orsic đã ghi cú đúp trong hiệp 2 để cân bằng tỷ số 2 lượt trận 2-2, trước khi nhấn chìm Tottenham với pha lập công ở phút 106 trong hiệp phụ.
Spurs lẽ ra phải có phản ứng tích cực sau thất bại 1-2 trước Arsenal tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, nhưng họ tiếp tục thụt lùi thêm và bị loại khỏi Europa League sau một trận thua sốc. Sau trận đấu, HLV Mourinho đã đánh giá trung thực về Tottenham và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ vì một màn trình diễn kém cỏi khác.

Mislav Orsic (phải) tỏa sáng nhấn chìm Tottenham

AFP

HLV Mourinho nói thẳng trên BT Sports: "Trong 90 phút và hiệp phụ thứ nhất, có một đội (Dinamo Zagreb) quyết định bỏ lại tất cả mọi thứ trên sân. Họ để lại tất cả ở đó - mồ hôi, sức lực, máu, họ đã rơi nước mắt vì hạnh phúc. Rất khiêm tốn, rất tận tâm và tôi phải khen ngợi họ”.
Vốn có tính cách luôn ngạo nghễ về tài cầm quân của mình, nhưng lần này Mourinho lại khác: “Tôi vừa rời khỏi phòng thay đồ của Dinamo, nơi tôi đến đó để khen ngợi các cầu thủ của họ và tôi cảm thấy tiếc cho đội của tôi. Điều cơ bản của bóng đá là thái độ và họ đánh bại chúng tôi về điều đó.

Dinamo Zagreb xứng đang thắng sau một trận đấu đầy quả cảm

AFP

Nhiều khi tôi lo sợ về những suy nghĩ, cảm xúc của mình nhưng tôi không trách bản thân mà tôi luôn chia sẻ chúng. Trước trận đấu, tôi đã nói với các cầu thủ về nguy cơ bị loại nếu chơi với thái độ không tốt. Tôi đã nói với họ ngay cả khi nghỉ giải lao khi tỷ số còn 0-0, rằng rủi ro sẽ xảy đến theo cách chúng tôi đã thể hiện và nó đã xảy ra.
Tôi cảm thấy tiếc vì đội của tôi đã chơi cống hiến. Thay mặt cho đội, tôi xin lỗi những người ủng hộ Tottenham và tôi hy vọng rằng các cầu thủ cũng cảm thấy như tôi".

Nỗi thất vọng tràn trề của Gareth Bale

AFP

Với việc bị loại ở Europa League, Tottenham của Mourinho chỉ còn hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới thông qua Ngoại hạng Anh, nơi mà họ đang kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 6 điểm. Trong khi đó, hy vọng “giải hạn” danh hiệu sau 13 năm của Spurs chỉ còn đặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City vào tháng 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.