Mourinho không nên tự dối mình

17/08/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Chelsea của Jose Mourinho có thể thua trận này trận khác, nhưng chưa bao giờ họ thua một cách toàn diện như trận đấu tối qua trên sân Etihad của Manchester City (Man City).

(TNO) Chelsea của Jose Mourinho có thể thua trận này trận khác, nhưng chưa bao giờ họ thua một cách toàn diện như trận đấu tối qua trên sân Etihad của Manchester City (Man City).

Mourinho không chấp nhận trận thua toàn diện của Chelsea trước Man City - Ảnh: Reuters

Mourinho vốn giỏi bao biện sau các trận đấu, nhưng việc ông nói 0-3 là “kết quả giả mạo” thì không thể chấp nhận được. Man City đã có thể ghi được 3 bàn chỉ riêng trong hiệp đầu. Và khán giả trung lập cũng nghĩ như HLV Manuel Pellegrini của Man City rằng “3-0 là ít nhất những gì chúng tôi xứng đáng”.

Còn bàn thắng không được công nhận của Ramires cho Chelsea ở phút 50 có thể khiến trận đấu xoay chuyển? Bàn thắng đó được Ramires ghi ở thế việt vị, trọng tài quyết định đúng. Nếu có nó thì thế trận không chắc đã xoay chuyển.

Hiệp đầu là show diễn rùng rợn với một HLV đề cao tính tổ chức như Mourinho. Ngay giây thứ 19, Sergio Aguero đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Asmir Begovic. Bước chân chậm chạp của thủ quân John Terry góp phần tạo cơ hội cho Aguero, Raheem Sterling, David Silva nhảy múa giữa hàng thủ của Chelsea.

Sự chập chạm của Terry (trái) và hàng thủ đã giúp cho Aguero làm mưa làm gió trong hiệp 1 - Ảnh: AFP

Mourinho năm ngoái để Terry chơi cả 38 trận Premier League và chưa bao giờ rút Terry ra ngoài trong 177 trận trước đó đã phải đưa Kurt Zouma vào thay Terry vào trong hiệp 2 và đó là quyết định đúng. Mourinho nói về Zouma: “Tôi muốn cầu thủ nhanh nhất của tôi ở trên sân, không phải trên băng ghế”. Trận tiếp theo, Zouma sẽ có cơ hội? Không thể biết được nhưng tốc độ của anh và Gary Cahill khiến Chelsea an toàn hơn trong hiệp 2.

Nhưng trước sức mạnh của Man City, Mourinho vá được lỗ này thì lại rò lỗ khác. Nemanja Matic có khả năng đóng lại các khoảng trống từ giữa sân nhưng hôm qua anh toàn phải quay đầu đuổi theo những đường chuyền của đội chủ nhà vượt qua mặt mình. Cesc Fabregas, Ramires và Eden Hazard giúp đỡ Matic rất ít trong phòng thủ.

Matic (trái) không thể ngăn Silva - Ảnh: AFP

Hai bàn thua tiếp theo vào cuối trận của Chelsea đến từ lỗi của Branislav Ivanovic, hậu vệ ít khi mắc lỗi và thường ghi được những bàn thắng quan trọng cho Chelsea.

Ngoài bàn thắng không được công nhận của Ramires, mãi đến phút 70, Chelsea mới có cú sút trúng đích đầu tiên khi Hazard sút vào vị trí của thủ môn Joe Hart. Nhìn cách chơi của hai trung phong Aguero và Diego Costa mới thấy sự khác biệt quá lớn trong khâu sáng tạo của hai đội bóng.

Trong khi Aguero nhảy múa giữa 4 hậu vệ Chelsea để ghi bàn mở tỷ số và luôn tìm những khoảng trống để lọt qua hàng thủ Chelsea thì Costa có một ngày lao động cực nhọc, đơn độc, cố gắng tìm kiếm những cú sút phạt, tìm kiếm đối thủ để trả thù.

Costa (19) định ăn thua đủ với Fernandinho - Ảnh: AFP

Costa tìm Fernandinho trả thù ở trên sân nhưng Kompany và Mangala di chuyển theo bản năng bảo vệ Fernandinho như thể vệ sĩ bảo vệ cho tổng thống. Trên băng ghế Chelsea xuất hiện người kiến tạo hòa bình không được mong đợi là ông trợ lý vốn hiếu chiến Rui Faria.

Sau trận, ông này đã hối hả đi kiếm Costa trong đường hầm. Costa đi nhanh vào đường hầm rõ ràng là muốn kiếm Fernandinho giải quyết. Nếu họ gặp nhau thì có thể Costa bị treo giò nhiều trận, chẳng vui cho Chelsea chút nào khi họ cần lấy lại phong độ cho những trận tới.

Mourinho có thể không nói về những điểm yếu của Chelsea nhưng chắc chắn ông không tự lừa dối mình sau khi những gì ông chứng kiến trên sân: Chelsea đầy rẫy điểm yếu và đối thủ lớn nhất của họ là Man City đang bắt đầu mùa giải mới tại giải Ngoại hạng Anh với tốc độ của chiếc xe F1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.