Mourinho ngày càng mất niềm tin ở Mkhitaryan

06/01/2018 19:35 GMT+7

Manchester United (M.U) vừa có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đối thủ hạng Nhất Derby County để giành quyền đi tiếp ở Cúp FA.

Dù kết trận với thắng lợi 2 bàn cách biệt nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng cho M.U. Cả 2 pha lập công của “Quỷ đỏ” đều được ghi trong những phút cuối và đều gắn liền với một cái tên: Romelu Lukaku.
Cụ thể, M.U có bàn mở tỷ số ở phút 84 sau pha lập công của Jesse Lingard, xuất phát từ đường dọn cỗ của Lukaku. Trong bàn ấn định thắng lợi, Lukaku di chuyển tốt và dứt điểm cận thành sau nỗ lực kiến tạo của Martial.
Một sự trở lại đầy ấn tượng của Lukaku. Và những gì anh thể hiện sau khi vào sân trong hiệp hai trận thắng Derby cho thấy vai trò của chân sút người Bỉ trong lối chơi của M.U. Người phải nhường chỗ cho Lukaku sau giờ nghỉ giữa hiệp? Henrik Mkhitaryan.

tin liên quan

Mkhitaryan muốn 'thoát' khỏi M.U
Bảng hợp đồng trị giá 27 triệu bảng mà Manchester United (M.U) mua về mùa hè 2016, cầu thủ chạy cánh Mkhitaryan, đang muốn trở về đội bóng cũ của mình.
Sau trận thắng Derby, Mourinho nói rằng, ông đã xin lỗi… Mkhitaryan trong phong thay đồ M.U, trước mặt đẩy đủ các thành viên “Quỷ đỏ” khi thay cầu thủ này bằng Lukaku. Theo Mourinho, Mkhitaryan đã có 45 phút đầu không tồi nhưng ông cần 1 cầu thủ có khả năng tận dụng các cơ hội và ghi bàn, nên phải tung Lukaku vào sân.
Thế trận khởi sắc và 2 bàn thắng có dấu giày của Lukaku trong hiệp hai là bằng chứng cho thấy Mourinho đã đúng với quyết định của mình. Nhưng ở chiều ngược lại, nó thêm 1 lần nữa cho thấy vị thế sa sút của Mkhitaryan ở Old Trafford.
Mourinho vẫn chọn Mkhitaryan là cầu thủ phải rời sân để nhường chỗ cho Lukaku Reuters
Cách Mourinho hành xử với Mkhitaryan trong trận đấu với Derby nói riêng và trong cả quãng thời gian trước đó nói chung, sẽ gợi ra nhiều cách hiểu. Nhưng ngay cả khi Mkhitaryan có 45 phút chơi tốt (như trước Derby), thay vì tiếp tục đặt niềm tin và trao cơ hội cho cầu thủ này Mourinho vẫn chọn cách thay anh bằng 1 cái tên khác.
Sau giai đoạn bùng nổ cuối tháng 8 và nửa đầu tháng 9, Mkhitaryan bỗng sa sút không ngờ và dần mất vị trí chính thức vào tay các cầu thủ khác. Mourinho cũng cho thấy ông không có đủ sự tin tưởng vào Mkhitaryan và thực tế này càng khiến ngôi sao người Armenia thi đấu với tâm trạng ủ dột.
Kể từ cuối tháng 10, Mkhitaryan chỉ đá chính đúng 2 trận ở Premier League. Tính từ đầu mùa, tiền vệ này cũng không một lần được đá hết 90 phút trong bất kì trận đấu nào ở giải quốc nội. Không khó để nhận ra, Mkhitaryan đang không hạnh phúc tại Old Trafford và chiến thuật của Mourinho cũng không hề phù hợp để cầu thủ này có thể tỏa sáng trong 1 quãng thời gian đủ lâu.
Lukaku vào sân thay Mkhitaryan và ghi bàn Reuters
Mkhitaryan thất thế ở M.U cũng đồng nghĩa với việc những thông tin liên quan đến tương lai cầu thủ này xuất hiện ngày một nhiều hơn. Dortmund – CLB cũ của Mkhitaryan và Inter là những cái tên đang theo rất sát tiền vệ này.
Mourinho hơn 1 lần tuyên bố, không có chuyện M.U cho mượn các cầu thủ trong đội một ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng cái giá 35 triệu bảng lại quá cao so với năng lực tài chính của cả Dortmund và Inter.
Phong độ đang lên của Lingard, sự ổn định của Mata cùng những màn trình diễn tốt của Pogba khi được đẩy lên đá cao ở vị trí tiền vệ kiến tạo càng khiến cơ hội ra sân và tái khẳng định giá trị của Mkhitaryan bị thu hẹp.
Tiếc cho Mkhitaryan khi tài năng của anh lại tỉ lệ nghịch với sự ổn định trong tâm lý thi đấu và khả năng tương thích với các yêu cầu chiến thuật của Mourinho ở M.U.
Từ giờ cho tới khi kỳ chuyển nhượng khép lại vào 31/1, nếu không có CLB nào giang rộng vòng tay đón Mkhitaryan thì khả năng “sống mòn” tại Old Trafford của tiền vệ này là điều hoàn toàn có thể dự đoán được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.