Mourinho: 'Tôi sẽ không từ chức bởi tôi là HLV tốt nhất của Chelsea'

04/10/2015 07:46 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho nói rằng Chelsea có thể ra quyết định sa thải ông nhưng ông sẽ không từ chức, bất chấp Chelsea vừa nhận thêm một trận thua 1-3 tồi tệ trước Southampton.

(TNO) HLV Jose Mourinho nói rằng Chelsea có thể ra quyết định sa thải ông nhưng ông sẽ không từ chức, bất chấp Chelsea vừa nhận thêm một trận thua 1-3 tồi tệ trước Southampton.

Southampton bị thủng lưới trước ở phút thứ 10 - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (4.10, giờ VN), Chelsea thi đấu không thật sự tốt nhưng lại có bàn thắng mở tỷ số trước nhờ công của Willian. Cầu thủ người Brazil thực hiện một pha đá phạt hoàn hảo ở phút thứ 10, đưa bóng vào góc cao, trúng cột dọc rồi vào lưới khiến thủ môn Martin Stekelenburg bó tay.
Tuy nhiên, sau đó hàng thủ của Chelsea lại tiếp tục phơi bày những lỗ hổng và để Southampton khai thác. Steven Davis bắt đầu cuộc lội ngược dòng của đội khách bằng bàn thắng ở phút 44. Tiếp đó, Sadio Mane và Graziano Pelle lần lượt lập công ở các phút 60 và 72 giúp Southampton ra về với 3 điểm trong tay.
Chelsea tiếp tục có một trận đấu tệ hại - Ảnh: AFP
Với thất bại này, Chelsea đã có khởi đầu tệ nhất trong vòng 37 năm qua khi mới chỉ có 8 điểm sau 8 trận và đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Man City đến 10 điểm.
Thất bại này đã khiến cho HLV Jose Mourinho phải chịu áp lực rất lớn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã nói trong khoảng thời gian 7 phút liên tục chỉ để đáp lại một câu hỏi từ phóng viên Sky Sports trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Nỗi thất vọng của một fan Chelsea - Ảnh: AFP
"Tôi có thể tưởng tượng ra những gì người ta đang nghĩ đến trong những ngày tới. Tôi sẽ làm rõ cho các bạn. Thứ nhất, tôi sẽ không chạy trốn. Thứ hai, nếu đội bóng muốn sa thải tôi, họ sẽ phải ra quyết định vì tôi không có ý định chối bỏ trách nhiệm đối với đội bóng của tôi.
Thứ ba, quan trọng hơn cả. Đây là một thời khắc quyết định trong lịch sử Chelsea bởi nếu sa thải tôi, họ sẽ sa thải HLV xuất sắc nhất mà họ có. Thông điệp thông quan quyết định này sẽ là: nếu đội bóng sa sút, người có lỗi là HLV", HLV Mourinho nói.
Có vẻ như Falcao đã bị phạm lỗi trong tình huống này - Ảnh: Reuters
HLV Mourinho không hiểu tại sao trọng tài không cho Chelsea hưởng phạt đền - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chỉ trích trọng tài Robert Madley vì không cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền vào phút 53 khi Radamel Falcao bị thủ môn Stekelenburg đốn ngã trong vùng cấm địa. Ông nói: "Trọng tài thường e ngại mỗi khi đưa ra quyết định có lợi cho Chelsea".
Với 10 điểm cách biệt so với đội đầu bảng Man City, HLV Mourinho cho rằng việc bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League giờ đây là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, việc Chelsea trở lại top 4 là hoàn toàn có thể thực hiện được.
"Vào tháng 12, tháng 1 hay tháng 2, chúng tôi có thể sẽ trở lại top 4. Tôi không nói đó là điều dễ dàng nhưng chúng tôi có thể làm được", HLV Mourinho cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.