M.U ôm mộng vô địch cùng bộ đôi đá tảng Varane - Maguire

20/08/2021 11:05 GMT+7

Giá trị chuyển nhượng kém Jadon Sancho , Harry Maguire hay cả Aaron Wan-Bissaka nhưng rất có thể Raphael Varane mới là tân binh đình đám nhất của Manchester Unite (M.U) trong 5 mùa giải vừa qua.

Lần gần nhất M.U sở hữu trong đội hình trung vệ từng vô địch Champions League là khi nào?
Để tìm câu trả lời CĐV “Quỷ đỏ” phải ngược về 7 năm trước, khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic còn hiện diện ở sân Old Trafford. Tấm lá chắn kiên cố ở hàng phòng ngự này đã giúp M.U thâu tóm trọn bộ danh hiệu Ngoại hạng Anh (NH Anh) và Champions League 2007/2008.
Không được nhắc đến nhiều như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney hay Paul Scholes, nhưng M.U không thể vô địch nếu thiếu tuyến hậu vệ vững chãi, như câu nói “tấn công giúp bạn chiến thắng các trận, nhưng phòng ngự tốt mới là bản lề cho danh hiệu” của Sir Alex Ferguson.
Vidic và Ferdinand là biểu tượng cho sức mạnh phòng ngự của M.U. 7 năm qua, kể từ mùa 2014, bộ đôi trứ danh chia tay M.U để lại khoảng trống mênh mông trước cầu môn David de Gea.
Từ năm 2014 đến nay, M.U chi gần 200 triệu bảng mua trung vệ. Harry Maguire, Victor Lindelof, Eric Bailly, Marcos Rojo được mang về. Trước đó Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans được kỳ vọng “kế nhiệm” Vidic và Ferdinand.

Cặp Vidic - Ferdinand làm nền cho chức vô địch Champions League gần nhất của M.U

AFP

So về danh tiếng với các thế hệ trước, hàng thủ M.U đã thụt lùi rất xa. Jones, Smalling và Evans có đẳng cấp khiêm tốn giống như xuất phát điểm. Bailly hay Rojo đều không đạt yêu cầu, Lindelof mắc nhiều sai lầm.
Maguire là cầu thủ duy nhất chứng minh năng lực. Nhưng trung vệ người Anh chưa từng nâng cao danh hiệu nào trong sự nghiệp, mới có 1 mùa đá Champions League. Kinh nghiệm trong trận cầu lớn của Maguire là con số 0.
Điểm một lượt về hàng thủ M.U để thấy giá trị của Varane lớn lao thế nào. Trung vệ người Pháp có 4 chức vô địch Champions League, nhiều hơn thành tích cả chiều dài lịch sử M.U, cùng danh hiệu World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp.
Chỉ duy nhất 1/11 cầu thủ đá chính của M.U hiện tại từng đá chung kết Champions League là Paul Pogba. Còn Varane đá 4 trận và thắng cả 4!

Lindelof là một quả bong bóng xịt của M.U

AFP

Sau 10 năm, 360 trận cùng 18 danh hiệu cùng Real Madrid quả thật Varane là nhà vô địch đúng nghĩa. Ở tuổi 28, Varane đã có đủ số danh hiệu một đời cầu thủ mơ ước, nhưng trung vệ người Pháp lựa chọn rời vòng an toàn để sang M.U tìm kiếm thử thách mới.
Đó là khát vọng “Quỷ đỏ” cần có. M.U chỉ có thể đi săn danh hiệu với những cầu thủ mang "ADN chiến thắng" chảy trong huyết quản như Varane.
Sau khi có chữ ký của trung vệ người Pháp, M.U mới có thể hy vọng thu hút những tên tuổi tầm cỡ về sân Old Trafford để thay thế lớp cầu thủ kém đều cả về đẳng cấp và kinh nghiệm trước đó M.U tốn nhiều tiền của mang về thời hậu Sir Alex Ferguson.
Liệu Varane và Maguire sẽ chơi ăn ý?
Chỉ thời gian mới trả lời, nhưng xét trên khía cạnh chuyên môn, cả hai bổ trợ hoàn hảo cho điểm yếu của nhau. Varane mạnh ở khả năng đọc tình huống, bọc lót, kèm người, còn Maguire cắt bóng, không chiến và tranh chấp ấn tượng. 

Varane sẽ tăng cường ADN chiến thắng cho M.U?

AFP

Varane chưa từng làm quen với không khí bóng đá Anh có thể được Maguire bù đắp. Ngược lại, sự thiếu hụt trong kinh nghiệm ở trận cầu đinh của cựu trung vệ Leicester City là thứ Varane có thừa. 
Chưa nói đến hiệu quả chuyên môn, việc tái đầu tư ngôi sao cho tuyến phòng ngự cho thấy M.U đang thay đổi. Năm 2018, HLV Jose Mourinho từng nổi giận và chửi thề qua điện thoại khi phó chủ tịch Ed Woodward từ chối yêu cầu mua trung vệ Mats Hummels hoặc Jerome Boateng của ông.
Sau 3 năm, M.U đã nhận ra vấn đề: Để vô địch, các CLB phải có trung vệ giỏi. Virgil van Dijk nâng tầm Liverpool hay Ruben Dias giúp Manchester City phòng ngự hay thế nào, CĐV M.U có thể chờ đợi điều tương tự ở Varane, bởi so với Van Dijk hay Dias thì Varane còn có xuất phát điểm tốt hơn nhiều.
HLV Ole Solskjaer đang muốn xây dựng M.U giống với đội hình vô địch năm 2008”, tờ Athletic nhận xét. Bộ đôi Varane - Maguire được kết hợp trên ý tưởng giống Vidic - Ferdinand năm nào. Đây sẽ là bàn đạp để nửa đỏ thành Manchester mơ cao ở mùa giải này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.