Nam Mỹ đề nghị hoãn vòng loại World Cup 2022 vì Covid-19

12/03/2020 15:43 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã yêu cầu FIFA trì hoãn các trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022 ở khu vực vì đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

"Các đội Nam Mỹ có nguy cơ không thể triệu tập được các cầu thủ tốt nhất, đặc biệt là những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu bởi vì họ đến từ các quốc gia có mức độ lây nhiễm Covid-19 cao, có thể bị cách ly”, một bức thư từ CONMEBOL gửi Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura. Các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 26 và 31.3.
Bức thư cho biết tổ chức đứng đầu bóng đá Nam Mỹ đã nhận được những đề nghị từ 10 liên đoàn thành viên khu vực là Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay và Venezuela. Nội dung thư còn cho biết, các liên đoàn thành viên đã yêu cầu CONMEBOL đưa ra đề nghị để FIFA xem xét yêu cầu hoãn lượt trận đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực này.

Dịch Covid-19 đang khiến bóng đá châu Âu, châu Á "đứng bánh"

REUTERS

Trên thực tế, nhiều cầu thủ Nam Mỹ được triệu tập lên tuyển quốc gia đều đang chơi bóng ở châu Âu, nơi dịch Covid-19 đang lan nhanh. Điều này đang gây khó cho HLV Lionel Scaloni của Argentina khi ông triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các CLB của Tây Ban Nha và Ý, nơi dịch Covid-19 đã khiến ít nhất 827 người tử vong sau hơn 2 tuần.
Hơn nữa, Argentina là một trong số các quốc gia Nam Mỹ đình chỉ các sự kiện thể thao trong nước và buộc cách ly đối với những người đến từ Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha và Pháp… Vì vậy biện pháp này đã gây ảnh hưởng đến tuyển Argentina trong việc chuẩn bị 2 trận vòng loại World Cup 2022 cuối tháng này.
Hiện tại, một số ngôi sao hàng đầu của Argentina đang chơi ở CLB ở Ý, Tây Ban Nha và Pháp, như Lionel Messi (Barcelona), cặp tiền đạo Paulo Dybala (Juventus), Lautaro Martinez (Inter Milan). Brazil, Chile, Colombia và Peru, những đội cũng sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào cuối tháng này, cũng đã công bố các biện pháp cách ly đối với những người đến từ các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19. Vì thế, việc tuân thủ các biện pháp này sẽ ngăn nhiều cầu thủ ngôi sao từ các quốc gia trên trở về tham gia vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.