Napoli bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số

27/10/2012 10:44 GMT+7

(TNO) Là một trong những ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch Serie A mùa này, nhưng Napoli đang bị nghi ngờ liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở trận đấu cuối cùng của mùa giải 2009-2010 gặp Sampdoria.

(TNO) Là một trong những ứng viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch Serie A mùa này, nhưng Napoli đang bị nghi ngờ liên quan đến việc dàn xếp tỷ số ở trận đấu cuối cùng của mùa giải 2009-2010 gặp Sampdoria.

>> Cầu thủ của Napoli đòi giết nhà báo
>> CĐV Napoli “làm loạn” ở Europa League, 3 người bị đâm
>> Juventus, Lazio, Napoli và Sampdoria duy trì mạch toàn thắng

Đội trưởng Paolo Cannvaro của Napoli
Paolo Cannavaro biết vụ dàn xếp tỷ số nhưng không tố cáo - Ảnh: AFP

Theo đó, Napoli cùng đội trưởng Paolo Cannavaro và một số thành viên khác từng chơi cho đội chủ sân San Paolo gồm Matteo Gianello, cựu thủ môn số 3, và Silvio Giusti, cựu cầu thủ Napoli, sẽ phải đứng trước Ủy ban kỷ luật của bóng đá Ý để trả lời thẩm vấn về trận đấu bị nghi ngờ “dính chàm” nói trên.
 
Được biết, Napoli để thua đối thủ với tỷ số sát nút 0-1 bởi pha lập công của tiền đạo Giampaolo Pazzini, chân sút đang chơi cho AC Milan, ở phút 51. Chiến thắng này giúp Sampdoria cán đích thứ 4 trên bảng xếp hạng chung cuộc Serie A mùa 2009-2010, qua đó giành luôn tấm vé góp mặt ở đấu trường Champions League.

Theo Sky News, hai cầu thủ Gianello và Giusti của Napoli bị nghi ngờ có hành vi mờ ám trong trận gặp Sampdoria, trong khi Cannavaro và Grava bị cáo buộc không chịu báo cáo vụ dàn xếp tỷ số của trận đấu này.

Hãng tin ANSA của Ý cho biết, Gianello đã trình bày vụ dàn xếp tỷ số cho ủy viên công tố ở Napoli vào tháng 6 năm ngoái, và sau đó cũng xác nhận thông tin này với Liên đoàn bóng đá Ý. Gianello cho biết Giusti đã thi đấu kém hòng dàn xếp tỷ số, đồng thời nhờ Cannavaro và Grava giúp đỡ. Song, yêu cầu này đã bị cả hai từ chối. Dù vậy Cannavaro lẫn Grava đều không chịu tiết lộ sự việc sau đó.

Nếu bị kết luận có tội, Napoli sẽ đứng trước nguy cơ lớn bị trừ điểm và những cầu thủ có liên quan sẽ phải lãnh án phạt cấm thi đấu.

Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến Napoli, đội bóng này vừa phải nhận án phạt 150.000 euro từ Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) do để xảy ra thiếu sót trong công tác quản lý sân vận động, phớt lờ những chỉ thị liên quan của UEFA liên quan đến an ninh của sân và để cổ động viên có những hành động “thiếu chuẩn mực” trong trận gặp AIK diễn ra hồi tháng trước.

Hiện tại, UEFA cũng ra lệnh cấm Napoli bán vé ở một số khu vực thuộc khán đài chính khi đội này tiếp Dnipro Dnipropetrovsk vào ngày 8.11 tới. Bên cạnh đó, UEFA cũng đe dọa sẽ buộc đội bóng của Ý chơi trên sân không có khán giả trong một trận đấu thuộc cúp châu Âu nếu tiếp tục để tình trạng như trên tái diễn trong 5 năm tới. Tin từ Reuters cho biết Napoli sẽ có 3 ngày để kháng cáo lên UEFA về án phạt nói trên.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.