Napoli đặt 1 chân vào bán kết Europa League

17/04/2015 05:50 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng 4-1 ngay trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.4, giờ VN), Napoli xem như đã có vé vào vòng bán kết.

(TNO) Với chiến thắng 4-1 ngay trên sân Wolfsburg trong trận lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (17.4, giờ VN), Napoli xem như đã có vé vào vòng bán kết.
Higuain có vẻ như đã để bóng chạm tay trước khi ghi bàn - Ảnh: Reuters
Rafael Benitez không hổ danh là bậc thầy ở các giải đấu cúp. Tại Serie A, Napoli hiện kém nhóm được dự Champions League đến 7 điểm. Tuy nhiên, đội bóng này lại thi đấu rất ổn định tại Europa League.

Ở vòng trước Wolfsburg là đội đã loại một đội bóng Ý khác là Inter Milan với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, ‘bầy sói” đã không thể tái lập phong độ ấn tượng khi đối đầu với Napoli.

Đội bóng Ý khởi đầu trận đấu rất tốt khi liên tục có những pha lên bóng uy hiếp khung thành đối phương. Dù vậy, pha bóng mở tỷ số của Napoli thì lại gây tranh cãi. Đó là tình huống ở phút 15 khi Gonzalo Higuain có vẻ như đã để bóng chạm tay khi khống chế đường chuyền của đồng đội trước khi sút tung lưới Wolfsburg.
Hamsik lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Thế trận sau đó tiếp tục thuộc về đội khách. 8 phút sau khi ghi bàn mở tỷ số, Higuain có đường chuyền thuận lợi để Marek Hamsik thoát xuống dứt điểm thành công, nhân đôi cách biệt cho Napoli.

Trong hiệp 2, Wolfsburg dù rất nỗ lực lên bóng nhưng vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách. Trong khi họ chưa ghi được bàn thì Napoli tiếp tục có cơ hội ăn mừng. Phút 64, Hamsik một lần nữa xát muối vào nỗi đau của các CĐV Đức khi ghi bàn thứ 2 cho riêng mình.
Napoli xem như đặt 1 chân vào vòng bán kết Europa League - Ảnh: Reuters
Đến phút 77, cầu thủ vào thay người Manolo Gabbiadini đánh đầu ghi bàn ấn định cục diện của trận đấu. Dù 3 phút sau Nicklas Bendtner ghi bàn cho Wolfsburg nhưng kết quả này khó có thể đảo ngược khi “Bầy sói” phải đến làm khách trên sân San Paolo vào tuần sau.
Sevilla bị thủng lưới ở phút 29 - Ảnh: Reuters
Ở một trận đấu khác, đương kim vô địch Sevilla đã phải lội ngược dòng mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước đại diện của bóng đá Nga là Zenit.

Trước trận đấu này, Zenit mới chỉ thắng được 2 trận trong 15 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha. Tưởng chừng như lịch sử đã sang trang khi Aleksandr Ryazantsev ghi bàn cho đội khách ở phút 29.
Suarez (giữa) giúp Sevilla lội ngược dòng thành công - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, Sevilla đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Sức ép mà họ tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả khi Carlos Bacca và Denis Suarez ghi bàn cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan ở các phút 73 và 88.

Với kết quả này, Sevilla tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, dù rằng lợi thế mà họ có được là khá mong manh.
Kết quả lượt đi vòng tứ kết Europa League:
Club Brugge 0 - 0 Dnipro

Dynamo Kiev 1 - 1 Fiorentina (Dynamo Kiev: Lens (36’); Fiorentina: Babacar (90’)

Sevilla 2 - 1 Zenit (Sevilla: Bacca (73’), D.Suarez (88’); Zenit: Ryazantsev (29’)

Wolfsburg 1 - 4 Napoli (Wolfsburg: Bendtner (80’); Napoli: Higuain (15’), Hamsik (23’, 64), Gabbiadini (77’)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.