Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm

23/09/2013 06:07 GMT+7

(TNO) Trong một trận đấu chơi hoàn toàn lấn lướt và hiệu quả, Napoli đã giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro sau gần 3 thập niên.

(TNO) Trong một trận đấu chơi hoàn toàn lấn lướt và hiệu quả, Napoli đã giành chiến thắng xứng đáng 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro sau gần 3 thập niên.

>> Chấn thương, Kaka đề nghị AC Milan không cần trả lương
>> Balotelli cứu AC Milan thoát thua
>> Vợ Kaka bận rộn khi chồng trở lại AC Milan

Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm-1
Napoli (áo xanh) đã thi đấu lấn lướt trước AC Milan ngay tại San Siro - Ảnh: Reuters

Đã 27 năm trôi qua từ thời điểm tháng 4.1986, lần cuối cùng Napoli đánh bại được AC Milan trên sân San Siro. Quá khứ đó đã trở thành một sự thách thức với các thế hệ cầu thủ thành Naples mỗi khi mùa giải mới bắt đầu.

Trong trận đấu diễn ra rang sáng nay (23.9, giờ VN), Napoli là đội nhập cuộc tốt hơn khi Marek Hamsik, Valon Behrami, Gonzalo Higuain đã tạo ra đến 3 cơ hội tốt về phía đội chủ nhà chỉ trong 5 phút đầu trận đấu.

Chủ động chơi tấn công mạnh mẽ để lấn át lợi thế sân nhà của AC Milan, Napoli đã nhanh chóng có được thứ mình cần khi bàn thắng đã đến với họ từ ngay phút thứ 6. Từ đường chuyền vào như đặt của Raul Albiol, hậu vệ Uruguay Miguel Britos đánh đầu rất nhanh vào góc trái khung thành, đưa Napoli dẫn trước 1-0.

Các chân sút AC Milan cũng nỗ lực dâng cao và tạo ra những tình huống nguy hiểm. Mario Balotelli có vài lần uy hiếp khung thành Napolo nhưng thủ thành Pepe Reina đã chơi rất tập trung.

Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm-2
Higuain (áo xanh) góp 1 bàn trong chiến thắng của Napoli - Ảnh: Reuters

Trong khi những nỗ lực san bằng tỷ số đang rơi vào bế tắc thì AC Milan lại phải chịu thêm một bàn thua nữa vì sự lỏng lẻo của hàng thủ, khi họ đã để cho Gonzalo Higuain thực hiện thành công cú sút xa chính xác vào khung thành khiến thủ thành Christian Abbiati không kịp trở tay ở phút 54.

6 phút sau đó, AC Milan có được cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số sau pha cản phá rất vụng về của Albiol với Balotelli.

Nhưng chính tiền đạo người Ý đã không tận dụng được pha đá phạt đền sau đó khi để cho thủ môn Reina xuất sắc cản phá thành công. Đây cũng là lần đầu tiên “chuyên gia đá phạt đền” Balotelli sút hỏng một quả 11m trong sự nghiệp.

Napoli lần đầu đánh bại AC Milan tại San Siro sau 27 năm-3
Thủ môn Reina đã khiến Balotelli lần đầu đá hỏng phạt đền trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Những phút sau đó gần như một mình Balotelli đã gồng gánh nhiệm vụ tấn công cho AC Milan trong khi các cầu thủ Napoli không cần chơi quá gấp gáp nhưng vẫn kiểm soát được thế trận và tạo ra những cơ hội cực kì nguy hiểm.

Đặc biệt ở tình huống phút 89 tiền đạo Goran Pandev suýt chút nữa đã giúp Napoli có được bàn thắng thứ 3 tuy nhiên Abbiati đã chơi rất tập trung.

Phút 91, những nỗ lực của cầu thủ chơi tốt nhất bên phía AC Milan trong trận đấu này là Balotelli đã giúp đội nhà có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 với một cú sút xa tinh tế. Dù vậy, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, “Super Mario” đã phải nhận thẻ đỏ rời sân vì thái độ quá khích của mình.

Giành chiến thắng trong trận cầu lịch sử, Napoli đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội đứng đầu AS Roma về hiệu số. Còn AC Milan tiếp tục chìm sâu ở vị trí thứ 11 với chỉ 4 điểm sau 4 vòng đấu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.