Napoli nhấn chìm tham vọng hồi sinh của Inter Milan

03/12/2016 07:00 GMT+7

Inter Milan bị gãy hoàn toàn trên sân của đội bóng chơi thiên về tấn công như Napoli và thất bại 0-3 tại trận đấu sớm vòng 15 Serie A rạng sáng nay 3.12 (giờ VN) đã làm chững lại đà hồi sinh của họ.

Hamsik ăn mừng bàn thắng ở phút thứ 6 AFP
Inter Milan đã hồi sinh mạnh mẽ sau khi sa thải Frank De Boer, HLV người Hà Lan. Ông huấn luyện cũng không đến nỗi tồi nhưng chiến thuật tấn công nửa vời của ông khiến Inter Milan chơi trận được trận mất, đặc biệt việc loay hoay công - thủ không đúng lúc đã làm đội bóng thành Milan có kết quả chỉ ở mức trung bình.
Dưới thời Stefano Pioli, Inter Milan chơi thiên hẳn về tấn công, lối đá mà ông vẫn áp dụng tại Lazio trong suốt 2 năm trước khi rời khỏi thủ đô. Hiệu quả đã đến tức thì, nức lòng nhất là chiến thắng 4-2 trước Fiorentina ở lượt đấu vừa qua.
Vì thế, Pioli quyết tâm làm nên chuyện trước Napoli bằng lối đá tấn công rực lửa của mình. Quyết định chơi đôi công với đội chủ nhà làm hài lòng người xem nhưng lại làm buồn lòng người hâm mộ Inter.
Khi khán giả chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Napoli đã có bàn thắng. Ngay phút thứ 2, Callejon dùng đầu chuyền điệu nghệ cho Zielinski cứa lòng điệu đà mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Chưa hết choáng váng, Inter Milan lại nhận một gáo nước lạnh chỉ sau đó 4 phút. Lần này, người mở tỷ số là Zielinski thực hiện đường chọc khe cực kỳ đẹp mắt cho Hamsik băng lên hạ gục thủ môn Handanovic trong pha đối mặt nâng tỷ số lên 2-0 cho Napoli.
Có 2 bàn thắng quá êm, Napoli nhường sân cho Inter Milan và từ đó trở đi đất diễn được dành cho Pepe Reina, cựu thủ môn của Liverpool. Hết Icardi, Perisic rồi đến Banega đều không thể nào thắng được hàng phòng ngự chơi tỉnh táo và thủ môn 34 tuổi bên phía đội chủ nhà.
Insigne chia vui cùng khán giả sau khi ấn định chiến thắng 3-0 cho Napoli AFP
Hiệp hai chỉ diễn ra được 6 phút thì Insigne đã nhấn chìm mọi hy vọng của Inter Milan bằng cú sút quá đỗi điệu nghệ sau pha đá phạt góc, thủ môn tài năng Handanovic một lần nữa vào lưới nhặt bóng mà không hiểu vì sao.
Thời gian 40 phút còn lại trở nên quá ngắn đối với Inter Milan. Đoàn quân của ông Pioli không tài nào kiếm được bàn thắng bởi thủ môn Reina chơi quá xuất sắc cùng với sự vô duyên của hàng công cách nay mấy ngày còn sút tung lưới Fiorentina 4 lần.
Thua cuộc 0-3 tại sân của Napoli, Inter Milan chỉ có 21 điểm, ít hơn nhóm dự cúp châu Âu trong đó có Napoli 7 điểm và thua đội đầu bảng Juventus đến 12 điểm dù đá nhiều hơn một trận. Inter Milan có lẽ phải chấm dứt tham vọng dự Champions League mùa tới và tập trung vào mục tiêu dự Europa League, đấu trường mà chính họ vừa bị loại khi thi đấu tệ hại và đứng chót bảng K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.