Napoli quyết thắng, Inter tìm lại chính mình

07/12/2011 10:09 GMT+7

(TNO) Vào rạng sáng mai (8.12 - giờ VN), hai đại diện của Serie A là Napoli và Inter Milan sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League.

(TNO) Vào rạng sáng mai (8.12 - giờ VN), hai đại diện của Serie A là Napoli và Inter Milan sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League.

>> Inter Milan trước nguy cơ rớt hạng
>> Inter Milan trở lại trạng thái phập phù 

 
Napoli đã có mặt tại sân El Madrigal của Villarreal - Ảnh: AFP

Tại bảng A, Napoli hành quân đến sân El Madrigal của Villarreal với quyết tâm giành trọn 3 điểm để đi tiếp. Trong khi đó, ở bảng B, mặc dù đã chính thức có được ngôi đầu nhưng Inter vẫn muốn tìm một chiến thắng trước CSKA Moscow để lấy lại khí thế vốn đã bị bào mòn sau những trận đấu kém cỏi ở Serie A.

Với chiến thắng 2-1 trước Manchester City ở lượt trận trước, Napoli đã qua mặt “gã nhà giàu” nước Anh để chiếm lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé thứ hai tại bảng A. Với 1 điểm hơn Man City, chỉ cần thầy trò Walter Mazzarri đánh bại Villarreal là không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa đại diện Premier League và Bayern Munich.

Nhận định về cơ hội đi tiếp, HLV Mazzarri tỏ ra khá tự tin: “Việc Napoli có quyền tự định đoạt số phận của mình ở lượt trận cuối đã là một thành công lớn. Lợi thế hơn điểm so với Man City đã tạo cho chúng tôi cơ hội lớn để đi tiếp. Nếu chúng tôi có thể vượt qua vòng đấu bảng thì quả là điều tuyệt vời”, theo AFP.

 
HLV Walter Mazzarri (phải) và đội trưởng Paolo Canavaro của Napoli tại buổi họp báo sáng ngày 7.12 - Ảnh: AFP 

Cơ sở để HLV Mazzarri tự tin chính là tình hình khó khăn hiện nay của Villarreal. Cách đây 4 tháng, “Tàu ngầm vàng” vượt qua Odense BK tại vòng sơ loại để có mặt ở vòng bảng, ít ai nghĩ rằng họ lại có kết quả thi đấu yếu kém đến vậy. Thua cả 5 trận đã qua và không ghi nổi bàn thắng nào trên sân nhà là thành tích kém cỏi nhất của một đội bóng Tây Ban Nha tại Champions League.

Có thể hiểu được sự xuống dốc của Villarreal khi kể từ đầu mùa giải, chưa bao giờ HLV Juan Carlos Garrido có được trong tay đội hình mạnh nhất. Cơn bão chấn thương đã khiến rất nhiều trụ cột của đội bóng này như Nilmar, Cani, Giuseppe Rossi… phải ngồi ngoài.

Mùa giải trước, Villarreal chính là đội bóng đã loại Napoli ở vòng knock-out với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận. Nhưng giờ, tình thế đã khác. Ngoài việc chẳng còn hy vọng gì góp mặt ở các cúp châu Âu mùa này, Villarreal còn phải lo cho mặt trận La Liga. Hiện họ đang xếp thứ 15 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Do đó, với lực lượng mạnh nhất, có thể Napoli sẽ được toại nguyện trong trận đấu tại El Madriga.

 
Inter Milan đã giành vé vào vòng sau - Ảnh: AFP

Trong khi đó, thất bại 0-1 trước Udinese cuối tuần qua là một đòn đau đối với Inter. Sau trận đó, Chủ tịch Inter, Massimo Moratti đã thừa nhận rằng mục tiêu hiện nay của Nerazzurri chỉ còn là giành quyền dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, mục tiêu này cũng không phải là dễ hoàn thành. Nên nhớ rằng, kể từ mùa tới, Serie A chỉ còn có 3 đại diện ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Trong khi khoảng cách hiện nay giữa Inter và tốp 3 là 13 điểm.

Để có thể trở lại nhóm dẫn đầu, ngay bây giờ, Inter cần một liều thuốc kích thích tinh thần và đó không gì khác hơn ngoài chiến thắng trước CSKA Moscow. Đây cũng chính là điều mà HLV Claudio Ranieri mong muốn.

 
HLV Claudio Ranieri của Inter Milan trong buổi họp báo sáng ngày 7.12 - Ảnh: AFP

“Sau trận đấu với Udinese, tôi đã yêu cầu các cầu thủ tiếp tục nỗ lực. Chúng tôi phải hướng về phía trước. Giờ là lúc chúng tôi cần có câu trả lời cho bản thân, cho đội bóng và các cổ động viên. Chiến thắng là điều mà Inter hướng đến trong trận đấu với CSKA Moscow”, nhà cầm quân 60 tuổi phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Với CSKA Moscow, mặc dù đang đứng cuối bảng nhưng với 5 điểm có được, họ vẫn còn hy vọng giành vé đi tiếp. Nếu có được 3 điểm trước Inter và trận đấu giữa Lille - Trabzonspor kết thúc bất phân thắng bại thì đội bóng Nga sẽ có ngôi nhì bảng. Thế nhưng, khả năng này rất khó xảy ra vì ở lượt đi, CSKA Moscow đã thua Inter ngay trên sân nhà.

Lịch thi đấu ngày 8.12
(đều diễn ra lúc 2 giờ 45 - giờ VN)

Bảng A

Manchester City  -  Bayern Munich
 
Villarreal  -  Napoli

Bảng B

Inter Milan  -  CSKA Moscow
 
Lille  -  Trabzonspor

Bảng C

Basel  -  Manchester United
 
Benfica  -  Otelul Galati

Bảng D

Ajax Amsterdam  -  Real Madrid
 
Dinamo Zagreb  -  Lyon

 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.