Napoli - Real Madrid: San Paolo không dễ dọa 'Kền kền trắng'

07/03/2017 14:16 GMT+7

Napoli sẽ cần phải tập trung cao độ và tránh xao lãng nếu như họ muốn có cơ hội san bằng 2 bàn cách biệt ở trận lượt đi trong cuộc tái ngộ với Real Madrid tại sân San Paolo.

Thất bại 1-3 tại sân Bernabeu ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 3 tuần đã khiến Napoli phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong cuộc tái ngộ với Real Madrid tại sân San Paolo vào rạng sáng 8.3 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN). Đội bóng của HLV Maurizio Sarri cần phải thắng lại với tỷ số 2-0, hoặc với 3 bàn cách biệt nếu Real Madrid có được bàn thắng, thì mới giành được tấm vé góp mặt ở vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ.
“Sẽ thử mọi thứ”
Trong mùa giải này, khi Napoli có đến 8 lần giành được chiến thắng với những tỷ số đủ để giúp họ vượt qua được Real Madrid thì đó không phải là chuyện không tưởng. Tuy nhiên, khi đối thủ lại chính là Real Madrid thì câu chuyện có thể sẽ khác bởi theo HLV Sarri, dù “sức ép dồn tất cả cho Real Madrid” thì đây vẫn là đội bóng “đã ghi được bàn thắng trong 46 trận đấu liên tiếp”, mà nếu họ lại ghi bàn tại sân San Paolo thì nhiệm vụ của Napoli sẽ càng nặng nề hơn.
Tất nhiên, HLV Sarri không quá ảo tưởng về việc sẽ khiến cho Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema phải im tiếng và “cơ hội đi tiếp có thể là nhỏ cho chúng tôi” nhưng Napoli “sẽ thử mọi thứ” và “chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng gây khó khăn cho họ”. Ông không thiếu những cầu thủ có khả năng sút thủng lưới mọi đối thủ, như Dries Mertens, Lorenzo Insigne hay Jose Callejon, ông cũng có những tiền vệ đẳng cấp cao, như Marek Hamsik, và ông cũng đang sở hữu những hậu vệ chất lượng cao, như Kalidou Koulibaly hay Raul Albiol.
Thế nhưng, trong hoàn cảnh buộc phải dồn lên tấn công để săn tìm bàn thắng, Napoli có thể để lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự của họ cho Real Madrid khai thác. Xét về chất lượng trong đội hình của HLV Zinedine Zidane, “Kền kền trắng” sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để phản công. Do vậy, “The Partenopei” cần tập trung cao độ và vừa phải thật bình tĩnh vừa phải rất hung hăng tùy theo tình huống thì mới có thể nghĩ đến chuyện đá bại được Real Madrid.
Và cuối cùng, HLV Sarri hy vọng lợi thế sân nhà sẽ nâng bước chân của Napoli bởi “người hâm mộ của chúng tôi là những nhà vô địch thế giới và cả châu Âu sẽ thấy điều đó vào ngày mai”, dù ông cũng cho rằng “điều đó sẽ chỉ có hiệu quả với chúng tôi” do “Madrid thường xuyên chơi trong những môi trường như thế”.
“Ra sân để giành chiến thắng”
Gareth Bale (phải), một mũi phản công rất lợi hại của Real Madrid AFP
Thật vậy, bản thân HLV Zidane cũng thừa nhận điều đó khi nói rằng: “Bầu không khí sẽ là điều không thể tin được nhưng động lực của chúng tôi sẽ rất lớn và tôi nghĩ chúng tôi sẽ chơi một trận đấu rất hay. Chúng tôi sẽ ra sân để giành chiến thắng như điều mà chúng tôi luôn làm. Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ phải chịu đựng vào ngày mai nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó”.
Phải chịu đựng vì ông nghĩ rằng “Napoli sẽ bắt đầu trận đấu với cường độ rất cao khi họ rất cần bàn thắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng họ có thể chơi tốt với những phong cách khác nhau, họ có thể tấn công bằng sở hữu hoặc sử dụng tốc độ của họ để phản công”. Cũng phải thôi, bởi Real Madrid sẽ phải đối mặt với hàng công mạnh nhất ở Serie A vào thời điểm hiện tại (ghi được 62 bàn) mà Mertens, Insigne, Callejon hay Hamsik đều có khả năng buộc thủ môn Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng.
Xét đến sở trường phản công của cả 2 đội, không ít người tin rằng cuộc chiến trên 2 cánh có thể đóng vai trò quyết định. Đó là nơi Ronaldo và Bale sẽ tìm mọi cách để buộc Elseid Hysaj và Faouzi Ghoulam phải gồng mình phòng thủ hơn là dâng cao hỗ trợ tấn công còn Insigne và Callejon sẽ rình rập những khoảng trống ở phía sau Daniel Carvajal và Marcelo. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng cần phải đặc biệt cảnh giác trước Mertens khi tiền đạo này có khả năng rất tốt trong việc tìm kiếm không gian ở phía sau hàng phòng ngự của đối phương.
Với tất cả những nhận định kể trên, chắc chắn trận đấu này sẽ diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn với những pha tấn công, phản công liên tục xuất hiện ở cả 2 đầu sân và nhiều khả năng sẽ không thiếu bàn thắng. Tuy nhiên, cuối cùng Real Madrid có thể sẽ là đội bóng nhận được tấm giấy thông hành vào tứ kết.
Tình hình nhân sự
Napoli: Allan và Dries Mertens đều có chút vấn đề về sức khỏe nhưng nhiều khả năng họ sẽ kịp bình phục để ra sân.
Real Madrid: Cristiano Ronaldo vẫn có tên trong danh sách 22 cầu thủ bay đến Napoli trong khi Raphael Varane vắng mặt vì chấn thương.
  
Lịch sử đối đầu
- Napoli và Real Madrid đã gặp nhau 3 lần, Napoli chưa thắng được trận nào, Real Madrid thắng 2.
- Lần gặp nhau trước đây là ở vòng đầu tiên của Cúp C1 mùa 1987-1988, Real Madrid thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà, trước khi hòa 1-1 trên sân của Napoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.