‘Nếu Man City phải chơi 10 người như M.U, Young Boys không chạm được bóng’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/09/2021 14:18 GMT+7

Cựu danh thủ Paul Merson cho biết M.U vẫn chưa thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng lớn ở Champions League dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bình luận trên Sky Sports, Paul Merson - cựu danh thủ của Arsenal, cho biết thất bại 1-2 của M.U trước Young Boys ở trận mở màn bảng F không phải là cú sốc quá lớn sau những gì đã thể hiện trước đó ở Champions League.

Theo cựu danh thủ Paul Merson, M.U thua Young Boys không phải là cú sốc quá lớn

AFP

"M.U chưa thể cải thiện điểm yếu của mình. Đối đầu với Wolves, họ đã rất may mắn. Trận gặp Newcastle khi tỷ số hòa 1-1, thế trận lại đang đi theo hướng có lợi cho đội khách. Champions League khắc nghiệt hơn và không quan trọng bạn đấu với ai. Đối với Young Boys, đây là trận đấu lớn nhất của họ từ trước đến nay. Và nếu bạn không đảm bảo mọi thứ, bạn sẽ gặp rắc rối. Đây không phải là cú sốc lớn nhất đối với tôi. M.U không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Nếu đó là Man City chơi với 10 người, Young Boys không thể chạm vào bóng".
Paul Merson còn đặc biệt khó hiểu về quyết định thay Cristiano Ronald bằng Jesse Lingard của HLV Solskjaer ở phút 72. Ronaldo là người mở tỷ số cho M.U và luôn thể hiện là mối nguy cho hàng thủ Young Boys, còn Lingard sau đó trở thành “tội đồ” với pha chuyền bóng bất cẩn dẫn đến bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng.

Việc rút Ronaldo ra sân để thay bằng Lingard của HLV Solskjaer đã nhận nhiều chỉ trích

AFP

"Young Boys đã rất sợ Ronaldo nhưng Lingard không giúp ích gì trong việc tranh chấp và tăng khả năng kiểm soát bóng bởi đội đã giảm xuống 10 người. Young Boys đã tràn qua nửa sân của M.U vì không có mối đe dọa nào đối với hàng thủ. Nếu không có mối đe dọa đó, bạn sẽ không thể thắng quá nhiều trận đấu bóng đá. Nếu bạn định rút Ronaldo khỏi sân, hãy đưa Mason Greenwood vào vì cậu ấy có tốc độ".

Dù đã ở tuổi 36, Ronaldo (trái) vẫn thể hiện được tố chất mà bất cứ hàng thủ nào cũng phải e sợ

AFP

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, khi được hỏi về việc thay người, đặc biệt là Ronaldo, HLV Solskjaer giải thích: "Trận đấu đã trôi qua 70 phút kỳ lạ, họ đã chạy rất nhiều, cả vào thứ bảy và hôm nay. Chúng tôi muốn kinh nghiệm của Nemanja Matic và Jesse Lingard để giữ bóng. Ronaldo rất đặc biệt, nhưng chúng tôi cũng phải chăm sóc cậu ấy và cảm giác đó là thời điểm thích hợp để anh ấy rời sân".
Quyết định rút Ronaldo ra sân của HLV Solskjaer đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng theo phân tích của báo giới Anh, chiến lược gia người Na Uy dường như chưa đủ tầm để giúp M.U thể hiện sức mạnh ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Vì vậy, nếu “Quỷ đỏ” vẫn thể hiện phong độ phập phù ở những trận đấu tới, chiếc ghế của Solskjaer sẽ càng khó giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.