Nếu rời Barcelona, Messi sẽ dở dang hy vọng phá kỷ lục của Pele và Xavi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/09/2020 21:34 GMT+7

Tương lai của Lionel Messi đang bị ‘treo’ ở Barcelona để chờ đàm phán. Nếu rời đội chủ sân Nou Camp, Messi sẽ dở dang hy vọng phá vỡ thêm những kỷ lục lịch sử.

Tính đến ngày 3.9, Messi vẫn bảo lưu quyết định muốn rời CLB Barcelona, còn đội bóng xứ Catalan muốn anh ở lại và sẵn sàng gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Hiện Messi vẫn còn thời hạn hợp đồng với Barcelona đến tháng 6.2021, kèm điều khoản chấm dứt hợp đồng trị giá 700 triệu euro.

Messi đã thiết lập nhiều kỷ lục trong sự nghiệp, trong đó có 6 giải "Quả bóng vàng"

AFP

Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận chung, những tranh cãi hiệu lực về thời điểm điều khoản phá vỡ hợp đồng 700 triệu euro có thể đẩy Messi và Barcelona ra tòa phân xử. Nhưng nếu điều này xảy ra, siêu sao 33 tuổi người Argentina vẫn có thể rời đi theo con đường chuyển nhượng tạm thời của FIFA. Dĩ nhiên, phương cách này vẫn gặp những “chướng ngại vật” riêng.
Nếu cuối cùng Messi chọn kết thúc sự nghiệp tại CLB Barcelona, tiền đạo người Argentina có thể thiết lập một số kỷ lục để đời cùng đội bóng xứ Catalan khi nó đang ở rất gần. Đó là những kỷ lục của “vua” bóng đá Pele, tiền vệ huyền thoại Xavi và danh thủ Ryan Giggs.

Messi đã đoạt 34 danh hiệu cùng Barcelona

AFP

Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã phá vỡ vô số kỷ lục, nhưng nếu tiếp tục khoác áo Barcelona, anh cũng có thể là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất cùng một CLB. Hiện Messi đang có tổng cộng 34 danh hiệu cùng đội chủ sân Nou Camp, kém 2 danh hiệu so với cựu tiền vệ tấn công Ryan Giggs đoạt cùng M.U.
Messi có thể vượt qua người bạn và đồng đội cũ Xavi về kỷ lục với tư cách cầu thủ khoác áo cho đội một của Barcelona nhiều nhất. Xavi đã có 767 trận chơi cho đội 1 Barcelona và 505 trận tại La Liga trước khi chia tay, còn Messi hiện đã đạt con số 731 trận khoác áo đội bóng xứ Catalan và 485 trận ở giải hàng đầu Tây Ban Nha. Nếu ở lại đội bóng xứ Catalan thêm ít nhất 1 mùa giải, siêu sao người Argentina sẽ không khó để san bằng kỷ lục của Xavi để đi vào lịch sử.

Messi được cho là đang xung đột với chủ tịch Barcelona, là Josep Maria Bartomeu (phải)

AFP

Ngoài ra, nếu tiếp tục trung thành với Barcelona, Messi có thể vượt qua kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu của Pele. Huyền thoại bóng đá Brazil đang nắm kỷ lục ghi 643 bàn cho CLB Santos, còn Messi là 631 lần lập công cho “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha. Messi vẫn còn một kỷ lục để hướng tới dù rất khó, đó là thành tích ghi 7 bàn trong một trận đấu cho Barcelona của Laszlo Kubala - huyền thoại người Hungary. Nhưng với Messi, không gì là không thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.