Neymar và sự giàu có từ Qatar đang thúc đẩy Messi di chuyển đến PSG

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/08/2021 17:48 GMT+7

CLB PSG là đội bóng đi đầu trong nỗ lực ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi, đặc biệt là sau khi Man City công bố bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu bảng với tiền vệ người Anh Jack Grealish .

Messi đã gây chấn động bóng đá thế giới vào đêm 5.8 (giờ địa phương) khi CLB Barcelona xác nhận anh sẽ đội chủ sân Nou Camp vì họ không thể đồng ý với các điều khoản trong hợp đồng mới. Theo nhiều nguồn tin, Messi và PSG đã “liên hệ trực tiếp” sau khi siêu sao 34 tuổi có cuộc trao đổi với HLV Mauricio Pochettino vào cuối ngày 5.8 sau khi tin tức từ CLB Barcelona được công bố.

Neymar đã có những động thái muốn tái hợp Messi ở PSG khi thích một bài đăng trên TNT Sports

CHỤP MÀN HÌNH

Tương lai của Messi hiện vẫn chưa được xác nhận nhưng siêu sao người Argentina đang gây sốt trên thị trường chuyển nhượng khi anh đang là cầu thủ tự do. Đã có nhiều dự đoán cho điểm đến, nhưng PSG được đánh giá là mục tiêu của Messi khi anh luôn mong muốn tái hợp với người bạn thân Neymar. Neymar, người đã tận hưởng quãng thời gian xuất sắc bên cạnh Messi và Luis Suarez khi tạo nên bộ ba tấn công “MSN” trứ danh của Barcelona, cũng không ít lần muốn tái hợp với đồng đội cũ.
Mới nhất, ngôi sao 29 tuổi người Brazil đã thích một bài đăng trên tài khoản Instagram của kênh TNT Sports mô tả Messi trong bộ trang phục của PSG và ôm người đồng đội cũ của anh (Neymar). Đầu tuần này, Neymar cũng đăng một bức ảnh khác chụp anh và Messi cùng với những người khác, với chú thích “Amigos” (tạm dịch là những người bạn).

Người hâm mộ Barcelona thất vọng tụ tập bên ngoài sân Nou Camp khi hay tin Messi không ở lại đội bóng

AFP

Nhiều nguồn tin từ báo giới cho rằng các bánh xe đã chuyển động khi Messi đang di chuyển đến Paris. Theo chuyên gia chuyển nhượng, Fabrizio Romano, PSG đã “liên hệ trực tiếp” với Messi và cha anh kiêm người đại diện là Jorge. Trong khi đó, tờ The Athletic cho biết, chính Messi đã liên hệ với HLV Pochettino vào cuối ngày 5.8.

PSG, với sự hậu thuẫn của Qatar, được cho là số ít đội bóng đáp ứng các yêu cầu về thu nhập cho Messi ở thời điểm này. Họ đã ký hợp đồng với trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos của Real Madrid, ngôi sao tiền vệ của Liverpool và Hà Lan, Georginio Wijnaldum và thủ thành Gianluigi Donnarumma của Ý - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 - theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ cũng đã trả 60 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ cánh Achraf Hakimi từ Inter Milan. HLV Mauricio Pochettino vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2023 nhưng một người chưa gia hạn là Kylian Mbappe - hợp đồng của anh hiện là năm cuối cùng.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã không thể ký hợp đồng mới với Messi do tài chính

AFP

Kể từ thời điểm thông tin Messi không đạt được thoả thuận với Barcelona, Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, đã liên hệ với nhóm điều hành của CLB thủ đô nước Pháp, được cho là đã tổ chức các cuộc thảo luận về phương án cho “các con đường thương mại có thể được tối đa hóa để phản ánh tầm vóc của Messi”. Báo giới Pháp cũng nói rằng, PSG tự tin rằng chi phí khổng lồ liên quan đến việc ký hợp đồng với Messi sẽ được bù đắp bởi doanh thu khổng lồ mà siêu sao này thúc đẩy - cả cho bản thân và CLB vì sự quan tâm ngày càng tăng đối với Ligue 1 nếu siêu sao 34 tuổi này gia nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.