Ngoại binh Brazil nhiễm Covid-19, Trung Quốc “vỡ mộng” khởi động lại bóng đá

18/03/2020 19:10 GMT+7

Hy vọng khởi động các giải bóng đá của Trung Quốc vào tháng 4 đã nhận một cú đánh mạnh vào ngày 18.3 khi một cầu thủ người Brazil đang chơi bóng ở nước này dương tính với Covid-19.

Theo báo giới địa phương, đây là trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên ở các giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc. Cầu thủ này đang 30 tuổi có quốc tịch Brazil, sống ở thành phố phía nam là Mai Châu và hiện nằm viện ở Quảng Châu.
Danh tính của cầu thủ dính Covid-19 không được nêu nhưng truyền thông Trung Quốc cho biết đó là tiền đạo Dorielton của CLB Meizhou Hakka, đội đang chơi ở giải hạng nhì nước này (China League One). Tình trạng sức khỏe của Dorielton cũng không được tiết lộ.

Các giải hàng đầu Trung Quốc có thể hoãn dài hạn nếu dịch bùng phát trong bóng đá

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới Trung Quốc, cầu thủ người Brazil đã đáp chuyến bay đến tại sân bay Quảng Châu từ Bangkok (Thái Lan) hôm 16.3 và được đưa đến bệnh viện. Tờ Oriental Sports Daily cho biết, toàn bộ thành viên của CLB Meizhou Hakka hiện đang bị cách ly và mùa giải mới có thể tiếp tục bị trì hoãn.
Tất cả các hoạt động bóng đá ở Trung Quốc đều bị đình chỉ vô thời hạn hồi tháng 2 sau khi dịch Covid-19 bùng phát kể từ tháng 12 năm ngoái. Mới đây, sau khi tình hình dịch bệnh có xu hướng giảm, nhiều ý kiến cho rằng Chinese Super League (giải hàng đầu Trung Quốc) có thể khởi động vào tháng tới. Dorielton bắt đầu sự nghiệp CLB nổi tiếng Fluminense của Brazil nhưng đã dành phần lớn sự nghiệp của mình chơi bóng ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.