Ngoại hạng Anh, Arsenal vs Man City: Arteta và Guardiola ‘vuốt ve’ nhau trước cuộc đấu trí

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2021 15:23 GMT+7

HLV Mikel Arteta tin rằng Arsenal sẽ phải chơi tối đá công suất trong cuộc đối đầu với đội bóng xuất sắc nhất châu Âu khi họ tiếp đón đội đầu bảng Man City ở vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (21.2, giờ VN) trên sân nhà Emirates.

Man City đã phá một số kỷ lục sau 17 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và hơn đội xếp thứ hai M.U đến 10 điểm. HLV Arteta hiểu rõ về Guardiola sau khi làm trợ lý của chiến lược gia đồng hương Tây Ban Nha ở Man City trong 3 năm trước khi được bổ nhiệm dẫn dắt Arsenal.

Arteta (phải) từng làm trợ lý cho Guardiola (trái) ở Man City

AFP

Nhận định về Man City, HLV Arteta nói: “Tôi nghĩ họ là đội xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này. Cách họ đang trình diễn thứ bóng đá hiện nay và kết quả cho thấy Man City đang trở thành đội bóng tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi có một thách thức lớn nhưng cũng rất thú vị ở phía trước vào Chủ nhật (ngày 21.2)".
Man City khởi đầu mùa giải không ổn định nhưng hiện là ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ ba sau 4 năm. Arteta cho biết ông rất ấn tượng về cách Man City lấy lại phong độ.

Arsenal đang hồi sinh nhờ tài năng của các cầu thủ trẻ như Emile Smith Rowe (phải)

AFP

"Những gì họ (Man City) đã làm là phản ứng với một thời điểm khó khăn. Họ đã phản ứng một cách thực sự thuyết phục, tất cả đoàn kết và làm những gì họ làm tốt nhất - rất kiên định và chiến thắng các trận đấu rất thoải mái. Họ có những điểm yếu như mọi đội nhưng hiện tại, các đội đã phải vật lộn rất nhiều để cải thiện điểm yếu đó. Nhưng tôi nghĩ trước hết về khả năng phòng ngự, họ thực sự rất mạnh", HLV Arteta nhấn mạnh.
Lời khen ngợi của Arteta dành cho Man City đã được đáp lại bởi Guardiola, người dự đoán Arsenal sẽ là ứng cử viên vô địch trong tương lai gần. Sau khi Man City giành chiến thắng 4-1 trên sân Emirates ở Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 12 năm ngoái, dư luận đã đổ dồn chờ đợi vào việc liệu Arteta có bị sa thải hay không. HLV Guardiola là một trong số ít người lên tiếng ủng hộ trợ lý cũ của mình, trong bối cảnh Arsenal đang mòn mỏi gần với khu vực xuống hạng.
Nhưng “Pháo thủ” vẫn giữ niềm tin với Arteta và ông đã hướng họ đến những thành tích ổn định hơn hơn nhờ sự phát triển nhanh chóng của các cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. "Những gì trong hai tháng qua cho thấy rằng tất cả các HLV đều cần thời gian. Anh ấy (Arteta) không phải là một ngoại lệ, nhưng khi tôi thấy hai tháng qua mỗi trận Arsenal chơi họ đều thi đấu tốt hơn đối thủ. Họ có chất lượng và nguồn năng lượng đáng kinh ngạc ở (Emile) Smith Rowe, (Bukayo) Saka, (Pierre-Emerick) Aubameyang, và họ có những cầu thủ chất lượng ở tuyến giữa để thực hiện sự vực dậy khá tốt. Trong tương lai gần họ sẽ là một ứng cử viên thực sự cho cuộc tranh danh hiệu", HLV Guardiola nhận xét về Arsenal dưới thời Arteta.

Man City đang thắng như chẻ tre

AFP

Guardiola cũng từ chối về sự ảnh hưởng của mình đối với người đồng nghiệp cũ khi nói: "Tôi đã không truyền cảm hứng cho anh ấy. Những gì anh ấy biết thì anh ấy tự biết. Tôi hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng nào trong trường hợp này. Những gì anh ấy đang làm, công lao là dành cho anh ấy và nhân viên của anh ấy".
Cuộc đối đầu này mang ý nghĩa rất quan trọng cho cả hai đội khi một chiến thắng sẽ giúp Arsenal trở lại cuộc đua vào tốp 4, còn Man City sẽ hướng đến những kỷ lục mới và đặt một tay vào chức vô địch nếu giành 3 điểm tại Emirates.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.