Ngoại hạng Anh, Arsenal vs M.U: 'Các pháo thủ' hy vọng sẽ giành được chiến thắng

30/01/2021 17:38 GMT+7

Trận đấu được mong đợi nhất ở vòng 21 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 31.1 (theo giờ VN) khi Arsenal đón tiếp M.U tại sân Emirates.

Arsenal đang hy vọng sẽ tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại giải Ngoại hạng Anh khi họ tiếp đón M.U vào rạng sáng mai. Cho đến nay, “Các pháo thủ” đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất tại giải đấu này, và một chiến thắng trước “Quỷ đỏ” có khả năng đưa họ vào tốp 7. Tuy nhiên, mọi thứ có thể khó khăn hơn nhiều khi đối đầu với M.U, đội bóng đang cạnh tranh trong cuộc đua giành ngôi vô địch bất chấp thất bại gây sốc trước đội cuối bảng Sheffield United (1-2) hồi giữa tuần.

Có thể sống mà không có Aubameyang

Arsenal sẽ tiếp tục không có Pierre-Emerick Aubameyang trong đội hình do anh phải trở về chăm sóc người mẹ bị ốm. Các đồng đội của Aubameyang đã dành tặng chiến thắng 3-1 trước Southampton cho anh và vô tình, sự vắng mặt của anh đã nói lên một điều gì đó thú vị. Đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra về khả năng tìm kiếm bàn thắng của Arsenal trong khi thiếu vắng đội trưởng của họ, người đã có phong độ tốt trong những tuần gần đây sau chuỗi trận ảm đạm, nhưng tại St. Mary, “Các pháo thủ” đã thể hiện sự uy hiếp và ghi được 3 bàn thắng nhờ các chân sút khác nhau.
Sự thăng hoa của Emile Smith Rowe, sự hồi phục của Thomas Partey và sự xuất sắc tiếp tục của Bukayo Saka có nghĩa là họ trông giống một mặt trận tấn công mượt mà hơn, gắn kết hơn bất kỳ thời điểm nào trong năm qua và nó có thể giảm bớt gánh nặng cho Aubameyang. Sự hiện diện của tiền đạo người Gabon sẽ là một sự thúc đẩy nhưng “Các pháo thủ” đang bắt đầu cho thấy họ có thể giải quyết các nhiệm vụ lớn dù có hoặc không có anh.
HLV Mikel Arteta có thể áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 đã hoạt động tuyệt vời trong những tuần gần đây. Sự hiện diện của một số 10 đã bổ sung thêm bản chất sáng tạo hơn trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ, và “Các pháo thủ” sẽ hy vọng thực hiện được cách chơi của họ vào tối nay. Tuy nhiên, rất nhiều điều có thể phụ thuộc vào tình huống, vì HLV Arteta thậm chí có thể sử dụng chiến thuật phòng ngự lùi sâu nếu họ dẫn trước, như họ đã làm trong trận lượt đi tại Old Trafford.
Có đến 10 điểm cách biệt giữa hai bên trong trận đấu này, nhưng HLV Arteta hy vọng đội bóng của ông sẽ giành được chiến thắng trong cuộc đụng độ có thể là một trận đấu quan trọng. Ông nói: “Bạn cần niềm đam mê để bảo vệ vị trí của mình và cho thấy bạn muốn giành chiến thắng đến mức nào”.

“Phải tự nâng mình lên”

M.U (phía trước) phải đạt phong độ tốt nhất khi đối mặt với Arsenal

AFP

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã cảnh báo đội M.U của ông rằng họ phải đạt phong độ tốt nhất khi đối mặt với Arsenal trong cuộc đụng độ tại vòng 21 Premier League vào rạng sáng mai. Hồi giữa tuần, “Quỷ đỏ” đã bị giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch của họ khi họ chịu thất bại 1-2 trước Sheffield United ngay tại Old Trafford. Kết quả đó đã khiến đoàn quân của HLV Solskjaer tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League và kém đội đầu bảng Man City một điểm.
Bây giờ M.U sẽ tìm cách gượng dậy khi họ chuẩn bị cho chuyến làm khách tại sân Emirates và HLV Solskjaer đã nhấn mạnh tầm quan trọng của bài kiểm tra khó khăn này. Ông nói: “Thứ bảy, đó là Arsenal và một màn trình diễn xuất sắc là cần thiết vì họ đang có phong độ tốt, trạng thái tốt và đã đối đầu rất tốt với chúng tôi trước đây. Chúng tôi biết chúng tôi phải tự nâng mình lên”.
Thật ra HLV Solskjaer đã chuẩn bị cho trận đấu này từ cuộc đọ sức với Sheffield United khi ông cho một số cầu thủ như Fred, Scott McTominay, Luke Shaw và Edinson Cavani được nghỉ ngơi một phần hoặc trọn vẹn. Họ sẽ mang những đôi chân tươi tắn trở lại đội hình xuất phát để cùng với Bruno Fernandes, Paul Pogba, Marcus Rashfod… sẵn sàng cho một cuộc tàn phá Arsenal.
M.U đã đánh mất sự cân bằng khi để cho Fred, McTominay, Shaw và Cavani nghỉ ngơi cùng một lúc. Đó là bài học mà HLV Solskjaer đã học được một cách khó khăn. Thế nhưng, tin tốt là tất cả họ sẽ có mặt trong đội hình xuất phát vào rạng sáng mai. Một màn trình diễn tốt hơn là cần thiết và được mong đợi.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Pablo Mari vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Pierre-Emerick Aubameyang, Kieran Tierney, Thomas Partey, Emile Smith Rowe và Dani Ceballos vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Phil Jones và Marcos Rojo đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và M.U đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Arsenal thắng 16 trận, M.U thắng 24.
- Trong 28 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 12, hòa 8 và thua 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.