Ngoại hạng Anh, Chelsea vs Newcastle: 'The Blues' quyết tâm vượt mặt Liverpool

15/02/2021 19:00 GMT+7

Chelsea sẽ đón tiếp Newcastle tại sân Stamford Bridge vào lúc 3 giờ sáng 16.2 (theo giờ VN) trong trận đấu khép lại vòng 24 Premier League.

Chelsea đã khởi đầu rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel, họ vẫn chưa phải nếm mùi thất bại cho đến nay. “The Blues” bước vào trận đấu với Newcastle sau chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường đã đưa họ trở lại cuộc đua vào top 4 ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Newcastle cũng đang có dấu hiệu hồi sinh sau chuỗi thành tích kém cỏi đã đẩy họ xuống khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Cần sắc sảo và nhạy bén hơn

Chiến thắng gần đây nhất của Chelsea là trước Barnsley (1-0) ở Cúp FA, nơi họ thi đấu kém ấn tượng và gặp nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng. Trận đấu lặp lại nhiều vấn đề mà Chelsea vẫn phải đối mặt, đặc biệt là về khả năng tạo cơ hội trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ - điều mà Newcastle có thể tận dụng trong nỗ lực gây khó khăn cho họ vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, “The Blues” vẫn hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường để vượt qua mặt Liverpool trên bảng xếp hạng.
HLV Thomas Tuchel dự kiến sẽ có những sự thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát so với trận đấu tại Barnsley hồi giữa tuần. Chiến lược gia người Đức đã nhận được những thông tin tích cực về tình trạng thể lực của cả Timo Werner lẫn Andreas Christensen, và hai cầu thủ này có thể sẽ ra sân trong sự vắng mặt của Thiago Silva và Kai Havertz vì chấn thương.
Các sơ đồ 3-4-3, 3-4-2-1 hoặc 3-4-1-2 mà HLV Tuchel áp dụng đã giúp Chelsea phòng ngự tốt hơn và phản công hiệu quả. Tuy nhiên, nó lại thiếu khả năng xâm nhập. Nói một cách đơn giản, “The Blues” có rất nhiều bóng nhưng không làm được gì nhiều với nó. Chelsea dưới thời HLV Tuchel đã bất bại nhưng thật khó để biện minh cho việc khan hiếm bàn thắng. Kể từ khi HLV Tuchel đến, chỉ có 2 cầu thủ tấn công ghi bàn là Mason Mount và Tammy Abraham. Bốn bàn thắng còn lại đến từ các quả phạt đền và từ các hậu vệ ở những vị trí không bình thường.
HLV Tuchel không chủ quan bởi ông biết không đội bóng nào có thể thắng mãi, kể cả một PSG từng thống trị tuyệt đối tại Ligue 1 của ông. Đánh bại Newcastle là điều mà Chelsea có thể làm được, nhưng “The Blues” sẽ cần phải thể hiện sự sắc sảo và nhạy bén hơn những gì họ đã có cho đến nay.

Không quay trở lại với cách chơi phòng ngự

Newcastle (phải) sẽ không quay trở lại với cách chơi phòng ngự

AFP

Newcastle đã khởi đầu năm 2021 rất tồi tệ nhưng đã phục hồi tốt sau các chiến thắng trước Everton (2-0) và Southampton (3-2). Sáu điểm trong 3 trận gần nhất đã kéo họ ra khỏi nhóm rớt hạng, khi “Chích chòe” hiện có nhiều hơn Fulham (hạng 18) 7 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Steve Bruce không thể tự mãn khi biết rằng Fuham vẫn còn một trận đấu trong tay.
Chưa kể sự phục hồi của Newcastle đã bị giáng một đòn nặng vào tuần này qua những ca chấn thương dài hạn của Callum Wilson, Javier Manquillo và Fabian Schar. Federico Fernandez và Jamaal Lascelles đã trở lại tập luyện nhưng chỉ có Lascelles là có thể bình phục cho trận đấu với Chelsea.
Nếu Lascelles xuất trận, anh sẽ được yêu cầu chơi ở vị trí trung vệ, nơi sơ đồ 4-3-1-2 mới được triển khai của HLV Bruce sẽ chứng kiến anh và Ciaran Clark hoạt động sâu trong khu vực 16m50 của họ, hy vọng sẽ làm nản lòng những cầu thủ tấn công của Chelsea. Trong khi đó, sự vắng mặt của Manquillo có thể mở đường cho Emil Krafth trở lại đội hình xuất với Jamal Lewis vẫn là người bắt đầu ở cánh đối diện.
HLV Bruce khẳng định Newcastle sẽ không quay trở lại với cách chơi phòng ngự dù biết rõ Chelsea là một đối thủ rất đáng gờm. Ông nói: “Tôi không nghĩ cách tiếp cận sẽ khác đi. Họ đã thay đổi, họ đã chuyển sang một hệ thống khác. Họ đang chơi 3 người ở phía sau với các hậu vệ cánh, liệu đó có phải là con đường tiến lên của Tuchel hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được. Nhưng đó chắc chắn là những gì ông ấy đã thực hiện ngay lập tức. Dù bạn đối đầu với HLV nào, bạn cũng biết rằng Chelsea có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi có một tuần quan trọng và khó khăn ở phía trước”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Thiago Silva và Kai Harvertz đều vắng mặt vì chấn thương.
Newcastle: Javier Manquillo, Fabian Schar và Callum Wilson đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Jeff Hendrick bị treo giò. Khả năng ra sân của Federico Fernandez và Jamaal Lascelles vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Newcastle đã gặp nhau 51 lần ở Premier League, Chelsea thắng 26 trận, Newcastle thắng 13.
- Trong 25 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 18, hòa 6 và thua 1.
   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.