Ngoại hạng Anh đá sân trung lập, cầu thủ ở tập trung suốt thời gian thi đấu

Giang Lao
Giang Lao
02/05/2020 09:56 GMT+7

Sau cuộc họp kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ rạng sáng 2.5 (giờ VN), 20 CLB Ngoại hạng Anh đã đồng ý nối lại thi đấu từ ngày 12.6 trên các sân trung lập cùng nhiều giải pháp khác.

Quyết định này đúng như thông tin các tờ Daily Mail hay The Sun đã đăng tải gần đây, khi cho biết các đội Ngoại hạng Anh sẽ đồng ý thi đấu theo hình thức tập trung và ở sân trung lập cho an toàn trong thời điểm hiện nay.
Sẽ có từ 8 đến 10 sân được lựa chọn phù họp để thi đấu, và không có khán giả. Các CLB cũng ở tập trung cách ly tại các khách sạn được lựa chọn và khử trùng tại khu vực riêng biệt.
Các đội đi tập và thi đấu cũng theo lộ trình đã ấn định sẵn đến các sân vận động. Cầu thủ phải đeo khẩu trang suốt thời gian không thi đấu, và mỗi tuần phải xét nghiệm Covid-19 mỗi cầu thủ 2 lần, tương tự là toàn bộ thành viên khác của CLB.
Với bản kế hoạch tập trung dài hạn và thi đấu này, hiện có rất nhiều cầu thủ ngôi sao đã chính thức lên tiếng phản ứng không đồng ý, như tiền đạo Sergio Aguero của Man City hay hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea…
Theo tờ The Sun, dù kế hoạch này được 20 CLB Ngoại hạng Anh đồng ý, nhưng vẫn còn phải chờ quyết định từ chính phủ Anh “bật đèn xanh” mới được chính thức thi đấu.

Liverpool chờ đợi thi đấu lại để chính thức đăng quang

AFP

Trước mắt, báo chí Anh tiết lộ các sân trung lập được lựa chọn để thi đấu lại gồm sân Emirates (Arsenal), Old Trafford (Manchester United), Villa Park (Aston Villa) hay Etihad của Man City.
Trong khi các sân Anfield của Liverpool và Stamford Bridge của Chelsea không được lựa chọn vì e ngại khán giả sẽ kéo đến ủng hộ đội nhà.
Qua kế hoạch thi đấu lại này, có một số CLB cảm thấy bị thiệt thòi khi không thể thi đấu ở sân nhà của mình. Tuy nhiên, do xác định mục tiêu phải hoàn tất mùa giải nên các CLB này phải chấp nhận một phần thiệt thòi trên sân cỏ để tránh thiệt hại lớn hơn, đó là khả năng bị mất tiền chia bản quyền truyền hình rất hậu hĩnh.
Dự định ngày 7.5 tới, nếu chính phủ Anh sau họp bàn có quyết định nới lỏng lệnh cách ly xã hội thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở đường cho Ngoại hạng Anh trở lại. Ngay sau kết quả cuộc họp này, 20 CLB Ngoại hạng Anh sẽ họp tiếp để thảo luận tình hình mới vào ngày 18.5 trước khi xác định mùa giải nối lại hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.