Ngoại hạng Anh: Lampard cấm các cầu thủ Chelsea ăn mừng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/01/2021 08:46 GMT+7

HLV Frank Lampard tiết lộ đã nói với các ngôi sao Chelsea không ăn mừng trong buổi tập và trận đấu vì lo ngại những cái ôm của nhóm có thể lây lan dịch Covid-19 .

Theo AFP, các lãnh đạo của giải Ngoại hạng Anh đã cảnh báo các cầu thủ ngừng ăn mừng để tuân thủ các giao thức nghiêm ngặt phòng chống Covid-19 để tránh án phạt nặng sau khi sự gia tăng trở lại của loại vi rút này ở Anh. HLV Lampard của Chelsea cho rằng các cầu thủ sẽ phải kiềm chế bản năng ăn mừng tự nhiên sau khi ghi bàn trong các trận đấu.
Theo đó, chiến lược gia người Anh đã đưa ra kế hoạch thực hiện các hành động ăn mừng đơn giản hơn trong tập luyện nhằm thay đổi suy nghĩ của thành viên trong đội. Khi được hỏi liệu Chelsea có ngăn cản mình ăn mừng trong khi tập luyện hay không, Lampard nói: "Có, có thể chúng tôi sẽ làm vậy. Trên thực tế, chúng tôi thực hiện giãn cách xã hội nhiều nhất có thể ở sân tập. Trên sân cỏ có thể khó khăn là điều rõ ràng, bởi vì các bạn phải tập luyện và gần gũi nhau.

Các cầu thủ Chelsea sẽ bị cấm ăn mừng sau khi ghi bàn hoặc giành chiến thắng

AFP

Nhưng mọi khoảnh khắc bạn vẫn có thể tránh được và trong quá trình luyện tập, tôi cho rằng bản năng hoặc khoảnh khắc không nên cuốn lấy bạn nhiều, chúng ta hãy hy vọng, bởi điều đó sẽ xảy ra trong trận đấu khi ghi bàn ở Ngoại hạng Anh và thắng một trận đấu. Vì vậy, chắc chắn đó là điều mà tôi sẽ truyền đạt cho các cầu thủ bởi bạn sẽ thấy rất nhiều những cái ôm khi họ giành chiến thắng trong trận đấu 5 người (đấu tập)”.
Các cầu thủ Ngoại hạng Anh đã bị giám sát chặt chẽ vì tiếp tục ăn mừng bàn thắng trong tuần này. Giám đốc của giải đấu, Richard Garlick được cho là sẽ có một bài phát biểu cảnh báo các cầu thủ phải cố gắng ngừng ăn mừng hàng loạt, bắt tay, và đổi áo trong quá trình tuân thủ nghiêm ngặt các giao thức.
Một số trận đấu ở Ngoại hạng Anh, Cúp FA và các giải đấu thấp hơn đã bị hoãn trong những tuần gần đây do dịch Covid-19 bùng phát tại các CLB. Man City, Newcastle, Aston Villa và Fulham là một trong những đội bóng hàng đầu bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Chelsea (áo xanh) đang có dấu hiệu sa sút ở mùa này

AFP

HLV Lampard thừa nhận các cầu thủ bóng đá phải đề phòng việc vi phạm các giao thức phòng Covid-19 sau khi một loạt các cầu thủ bị phát hiện trong các cuộc tụ tập vào dịp Giáng sinh và năm mới. "Ý kiến của tôi cũng như toàn xã hội là một số cầu thủ đã mắc sai lầm, điều mà một số người đã thừa nhận khi họ bị phát hiện và đó là sai lầm.
Một số chính trị gia cũng đã mắc phải những sai lầm mà khi bị phát hiện họ đã thừa nhận, vì vậy tôi chắc chắn không nghĩ rằng sự chú ý chỉ nên dành cho những người làm bóng đá. Ở khía cạnh khác, tôi nghĩ những người làm bóng đá phải hiểu trách nhiệm của mình và bây giờ khi một vài sai lầm đã mắc phải, bạn hy vọng chúng ta sẽ thấy ít điều đó hơn", HLV Lampard nhấn mạnh.
Chelsea (26 điểm) hiện đang có dấu hiệu sa sút khiến họ rớt xuống vị trí thứ 9, kém đội đầu bảng M.U 10 điểm. Thành tích này không tỉ lệ thuận với số tiền hơn 200 triệu bảng đầu tư bổ sung lực lượng ở mùa này và nó đang khiến chiếc ghế HLV của Lampard đang lung lay. Ở loạt trận vòng 18 Ngoại hạng Anh cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Fulham trong trận derby thành London vào rạng sáng 17.1 (giờ VN). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.