Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Man City: HLV Guardiola bực bội trước sự ‘nhỏ mọn’ của Klopp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2021 14:08 GMT+7

HLV Pep Guardiola tỏ ra bực bội sau khi Jurgen Klopp cho rằng Man City đã được hưởng lợi từ việc nghỉ ngơi bắt buộc do đợt bùng phát dịch Covid-19 tại đội bóng thành Manchester trước cuộc đụng độ giữa 2 đội.

Man City - đội đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, đang nắm giữ lợi thế 7 điểm so với đội xếp thứ 4 Liverpool và thi đấu ít hơn 1 trận trước cuộc đụng độ giữa 2 đội tại Anfield diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (7.2, giờ VN). Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu quan trọng này, HLV Klopp đổ lỗi cho sự thiếu sức sống về thể chất và tinh thần trong trận thua 0-1 của “Quỷ đỏ” trước Brighton hôm giữa tuần, kéo dài chuỗi trận không thắng của họ trên sân nhà lên 4 trận.

Man City đang có 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đầu trường

AFP

"Chúng tôi chưa có thời gian nghỉ ngơi. Tôi nghĩ Man City đã được nghỉ hai tuần vì lý do Covid-19. Nó thực sự khó khăn. Đó là một mùa giải khó khăn với nhiều đội", Klopp nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
Cuộc đối đầu theo lịch trình tại Ngoại hạng Anh giữa Man City với Everton vào ngày 28.12 năm ngoái đã bị hoãn sau khi một số trường hợp dương tính được xác định trong đội chủ sân Etihad. Điều này đồng nghĩa là các học trò của Guardiola đã không thi đấu trong một tuần giữa chiến thắng trước Newcastle vào ngày 26.12.2020 và đánh bại Chelsea ngày 3.1.

Một nụ cười của Klopp sau trận Man City sẽ giúp họ trở lại cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

AFP

Bất chấp sự gián đoạn, Man City đang đạt được kỷ lục trong lịch sử đội bóng với chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Vì vậy, trước nhận xét của Klopp, HLV Guardiola tỏ ra rất khó chịu khi đáp trả: "Jurgen (Klopp) phải xem lại lịch. Chúng tôi đã có một số trường hợp nhiễm Covid-19, một tuần nghỉ và chơi với 14 cầu thủ ở Stamford Bridge (thắng Chelsea 3-1). Khi tôi gặp Jurgen, có lẽ tôi sẽ hỏi. Tôi rất ngạc nhiên. Tôi đã nghĩ Jurgen không phải kiểu nhà cầm quân như vậy", HLV Guardiola nói với sự bực bội.
Bất chấp mối hiềm khích ngày càng tăng giữa Man City và Liverpool với tư cách là hai thế lực thống trị bóng đá Anh trong 4 mùa giải qua, Klopp và Guardiola vẫn duy trì một mối quan hệ thân thiện. “Anh ấy biết điều đó không đúng, thôi nào. Không ai ở Ngoại hạng Anh được nghỉ hai tuần. Tôi nghĩ anh ấy không phải kiểu người như vậy", Guardiola hy vọng Klopp không phải kiểu HLV có suy nghĩ “nhỏ mọn”.

Sự trở lại kịp thời của Mane (phải) sẽ giúp hàng công Liverpool mạnh hơn

AFP

Guardiola đang hướng tới việc có chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV viên tại Anfield kể từ sau khi Man City đánh bại Liverpool vào năm 2003. “Pháo đài” Anfield của Liverpool đã bị phá vỡ trong những tuần gần đây, khi nhà đương kim vô địch phải chịu những thất bại liên tiếp trước Burnley và Brighton sau chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà tại giải đấu.
Man City hiện hơn đội xếp thứ hai là M.U 2 điểm nhưng Guardiola vẫn kỳ vọng Liverpool sẽ là một trong những thách thức chính của đội bóng của ông cho danh hiệu: "Luôn luôn khó khăn mỗi khi đối đầu Liverpool. Đó là một câu lạc bộ hàng đầu, lịch sử với nhiều vinh quang, cầu thủ tài năng, người quản lý xuất sắc". Ở cuộc tiếp đón Man “xanh”, Liverpool có thể được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của thủ môn Alisson Becker, Fabinho và tiền đạo Sadio Mane, những người bỏ lỡ cuộc đụng độ Brighton vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.