[Ngoại hạng Anh] M.U - Leicester: 'Quỷ đỏ' khó bắt nạt 'Bầy cáo'

14/09/2019 14:56 GMT+7

M.U hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng trong cuộc đón tiếp Leicester tại sân Old Trafford vào lúc 21 giờ, ngày 14.9 (theo giờ VN) nhưng hầu hết mọi dự đoán đều không có lợi cho họ.

Sau 3 trận liên tục không biết đến chiến thắng (2 hòa và 1 thua), M.U đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng của Premier League trong khi Leicester đang bay cao ở vị trí thứ ba với thành tích bất bại (2 thắng, 2 hòa) từ đầu mùa. “Quỷ đỏ” cũng đã thua đến 3 trong 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà kéo dài từ mùa giải trước nhưng “Bầy cáo” đã không giành được chiến thắng tại sân Old Trafford trong 21 năm, kể từ tháng 2.1998.

Chưa trôi chảy trong cả công lẫn thủ

Tháng 9 sẽ chứng kiến số trận đấu của M.U tăng lên khi Europa League và Carabao Cup vào cuộc mà để mở ra lại con đường chiến thắng, xoay chuyển mùa giải, HLV Ole Gunnar Solskjaer cần nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho những vấn đề mà ông đang phải đối mặt, bắt đầu bằng cuộc đón tiếp Leicester tại “Nhà hát của những giấc mơ” vào đêm nay.
Bốn trận đấu đầu tiên của M.U ở mùa giải mới cho thấy công việc của HLV Solskjaer đang tiến triển nhưng vẫn còn không ít vấn đề mà ông cần phải giải quyết một cách rốt ráo. “Quỷ đỏ” kiểm soát bóng nhiều hơn, giành được nhiều chiến thắng trong những pha đấu tay đôi hơn, để thủng lưới ít hơn và chạy trung bình 106,9km mỗi trận, những điều đó cho thấy triết lý của HLV Solskjaer đang được thực hiện.
Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng báo động trong cả khả năng đánh chặn lẫn giành lại bóng ngay trên phần sân của đối phương cho thấy M.U sẽ cần thêm thời gian để thực hiện thành công các yêu cầu của HLV. Chính vì lý do, “Quỷ đỏ” đã chơi chưa trôi chảy trong cả công lẫn thủ và hầu hết những cầu thủ được kỳ vọng vẫn chưa thể đáp ứng đúng như mong đợi.
Trong hoàn cảnh đó, Daniel James đã nổi lên như một cầu thủ đầy hứa hẹn với 3 bàn thắng sau 4 trận đấu. Nếu tiếp tục tìm thấy mành lưới của Leicester, James sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ khi chính Solskjaer ghi được bàn thắng trong 3 trận đấu đầu tiên trên sân nhà của mùa giải cách đây đã 23 năm. Và riêng ở trận đấu này, các CĐV của M.U sẽ chờ đợi để xem liệu Harry Maguire có thể ngăn cản những đồng đội cũ ghi bàn vào lưới đội bóng mới của mình hay không?

Phải chiến đấu đến cùng

James Maddison (phía sau) đã trở thành trợ thủ đắc lực của Jamie Vardy

AFP

M.U đang gặp khó khăn, đó là điều không cần phải tranh cãi. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers của Leicester đã cảnh báo là không được đánh giá thấp M.U và đội bóng của ông sẽ phải chiến đấu đến cùng thì mới có thể giành được kết quả tích cực tại một trong những pháo đài của bóng đá Anh.
Ông nói: “Đây luôn là một nơi khó đến, tôi đã đến đó với vài đội bóng và có thắng có thua. Họ sẽ luôn có chất lượng, có thể một số kết quả của họ đã nói khác đi. Chúng tôi rất muốn đến đó và thể hiện một màn trình diễn tốt có thể mang lại cho chúng tôi một kết quả tốt đẹp”.
Thế nhưng, liệu “Bầy cáo” có thể xóa tan nỗi ám ảnh chỉ biết hòa và thua tại Old Trafford trong suốt 21 năm qua để giành chiến thắng? Đây có thể là thời điểm tốt nhất để đánh bại M.U bởi ngoài sự bất ổn của đối thủ thì Leicester đang ngày càng tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Rodgers. Họ có thể tranh chấp bóng bổng không tốt nhưng lại tận dụng những tình huống cố định khá tốt, dù Maguire đã ra đi. “Bầy cáo” thích chơi bóng ngắn nhưng những đường chuyền dài vượt tuyến của họ cho Jamie Vardy tăng tốc phản công vẫn rất lợi hại. Và với James Maddison, Vardy đã có được một trợ thủ đắc lực từ phía sau.
Nói chung, Leicester có một số cầu thủ rất tốt trong đội hình của họ ở mùa này và chính vì lý do đó mà đã có nhiều dự đoán cho rằng “Bầy cáo” sẽ kiếm được ít nhất một điểm tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nếu điều đó trở thành sự thật thì cũng không có gì quá bất ngờ, nhất là khi M.U đang lo sốt vó với tình trạng thể lực không bảo đảm của Luke Shaw, Anthony Martial, Paul Pogba, Jesse Lingard và Aaron Wan-Bissaka.
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly, Diego Dalot và Timothy Fosu-Mensah đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Luke Shaw, Anthony Martial, Paul Pogba, Jesse Lingard và Aaron Wan-Bissaka đều bỏ ngỏ.
Leicester: Matty James, Wes Morgan và Daniel Amartey đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Leicester và M.U đã gặp nhau 26 lần ở Premier League, M.U thắng 17 trận, Leicester thắng 2.
- Trong 13 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League M.U thắng 9, hòa 3 và thua 1.
- Thất bại duy nhất của M.U trên sân nhà trước Leicester (0-1) trong khuôn khổ Premier League được ghi nhận vào tháng 2.1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.