Ngoại hạng Anh, Tottenham vs Liverpool: 'Đoàn quân đỏ' lê bước đến London

28/01/2021 19:29 GMT+7

Liverpool sẽ đến làm khách tại SVĐ Tottenham Hotspur của Tottenham vào lúc 3 giờ sáng ngày 29.1 (theo giờ VN).

Tottenham sẽ tìm cách để tiếp tục giành chiến thắng khi họ tiếp đón các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool vào rạng sang mai. Trong khi đó, Liverpool sẽ một lần nữa được soi dưới kính hiển vi khi họ ra quân trong trận đấu này. “Đoàn quân đỏ” đã có sự khởi đầu khốn khó cho năm 2021, với chiến thắng duy nhất của họ là trước đội bóng non kinh nghiệm Aston Villa tại Cúp FA.

Cần kiểm soát bóng nhiều hơn

Sau khi chựng lại một chút vào giữa chiến dịch, Tottenham đã trở lại một cách ấn tượng và giành được 5 chiến thắng trong 6 trận đấu gần nhất của họ, bao gồm cả chiến thắng 4-1 trước Wycombe Wanderers ở vòng 4 Cúp FA. Một màn trình diễn đáng chú ý như vậy đã đưa đoàn quân của HLV Jose Mourinho trở lại cuộc đua vào top 4. Một chiến thắng trước Liverpool, nếu xảy ra, sẽ giúp “Spurs” vượt qua mặt West Ham và thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ ba là Leicester xuống chỉ còn 3 điểm - biến đây trở thành trận đấu quan trọng đối với đội chủ nhà.
Tuy nhiên, bất chấp chấn thương đang hành hạ Liverpool cùng những thành tích kém cỏi, HLV Mourinho vẫn đánh giá rất cao đối thủ này. Ông nói: “Họ có những cầu thủ giỏi, những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Fabinho có thể chơi ở mọi nơi. Matip trở lại, một cầu thủ giàu kinh nghiệm. Jordan Henderson là một người khác có kinh nghiệm và kiến thức về trận đấu, anh ta cũng có thể chơi ở mọi nơi. Sau đó, họ có vài cầu thủ trẻ. Họ đã làm rất tốt”.
Trong trận lượt đi với Liverpool (1-2), Tottenham chỉ kiểm soát bóng có 24% thời lượng của trận đấu. Dù “Spurs” không cần nhiều bóng để tạo ra cơ hội - thành thật mà nói, họ có nhiều cơ hội hơn vào ngày hôm đó - nhưng họ có thể hạn chế đối thủ tốt hơn bằng cách kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi Tottenham sẽ không bao giờ là Barcelona của HLV Pep Guardiola dưới thời HLV Mourinho, nhưng họ cần phải tranh chấp bóng và làm việc để giữ tỷ lệ cầm bóng ở khoảng 40% hoặc cao hơn.
Bên cạnh đó, Tottenham cần đẩy mạnh các đợt phản công thông qua đôi chân của Son Heung-min, Harry Kane, Steven Bergwijn… để hy vọng sẽ gây tổn thương cho hàng phòng ngự chắp vá của Liverpool, trong khi thể hiện một màn trình diễn phòng thủ cho xứng tầm với hàng phòng ngự vững chắc thứ hai ở Premier League, với chỉ 17 bàn thua.

“Sẽ chiến đấu hết mình”

Mohamed Salah (trái) đã không ghi được bàn thắng nào cho Liverpool ở Premier League kể từ sau ngày 19.12.2020

AFP

Trong khi đó, Liverpool đã bị M.U loại ở vòng 4 Cúp FA, trong trận thua thứ hai liên tiếp và thứ ba trong năm trận gần nhất của họ. Họ cũng không biết thắng ở Premier League kể từ khi vùi dập Crystal Palace 7-0 vào giữa tháng 12.2020. Kết quả là, gã khổng lồ vùng Merseyside hiện đang nằm ngoài top 4 khi bước vào trận đấu này và một chiến thắng sẽ là điều bắt buộc nếu họ muốn tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.
Những lời chỉ trích về bộ ba tiền đạo Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino đã xuất hiện vào những tuần gần đây trong bối cảnh “Đoàn quân đỏ” đang khan hiếm bàn thắng ở Premier League. Liverpool chỉ ghi được một bàn lần trong năm trận đấu gần nhất của họ, đó là bàn thắng của Mane trước West Brom vào ngày 27.12.2020.
Thế nhưng, đối với HLV Jurgen Klopp, bất kỳ thất bại nào cũng là trách nhiệm của cả tập thể và ông tin rằng đội bóng của mình có thể một lần nữa tạo ra sự đáng sợ mà họ đã thể hiện trong suốt hai mùa giải qua. Ông nói: “Đó thật sự là việc trở thành đội bóng mà chúng tôi muốn trở thành và đội đó là đội bóng mà không ai muốn đối đầu”.
Để có thể làm được điều đó, HLV Klopp đã tuyên bố sẽ chiến đấu với Tottenham vào rạng sáng mai và không chút nghi ngờ về các cầu thủ của mình khi tiết lộ rằng họ sẽ “sẵn sàng cho một cuộc chiến”. Ông nói: “Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình, tích cực và chỉ trích những điều không mấy tích cực. Tôi nắm bắt tình hình như hiện tại và đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho một cuộc chiến và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho một cuộc chiến vào tối mai. Đó là một trận đấu phức tạp và tôi thích điều đó về bóng đá”.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Giovani Lo Celso vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Naby Keita, Virgil van Dijk, Diogo Jota và Joe Gomez đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Liverpool đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Tottenham thắng 14 trận, Liverpool thắng 28.
- Trong 28 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 12, hòa 7 và thua 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.