Ngoại hạng Anh trước nguy cơ bị CĐV bản địa ‘tẩy chay’ xem qua truyền hình

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/10/2020 20:42 GMT+7

HLV của CLB West Brom, Slaven Bilic, vừa lên tiếng lo ngại người hâm mộ có thể thôi xem giải Ngoại hạng Anh qua truyền hình khi buộc phải chi thêm tiền cho các trận đấu trả tiền theo lượt xem.

Theo AFP, các trận đấu của Ngoại hạng Anh trong tháng 10 chỉ có thể được xem trực tiếp qua Sky Sports hoặc BT Sport với mức phí 14,95 bảng. Người hâm mộ đã trả tiền đăng ký thường xuyên cho các đài truyền hình và vé xem mùa giải để trực tiếp xem đội bóng yêu thích, điều mà giờ họ không thể thực hiện do đại dịch Covid-19 buộc các sân đóng cửa.

CĐV Anh có thể sẽ không thể đến sân cho đến hết năm nay

AFP

“Bóng đá không phải là polo hay golf. Đó không phải là tiền của tôi, đó là tiền của họ (người hâm mộ). Bóng đá không nên miễn phí nhưng giá nên phải chăng. Bóng đá là môn thể thao dành cho quần chúng, một môn thể thao của tầng lớp lao động và nó phải phù hợp túi tiền của tất cả mọi người”, HLV Bilic nói sau trận hòa không bàn thắng của West Brom trước Burnley ở Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (20.10, giờ VN).

Van Dijk chấn thương nặng, quá bất ngờ với người sẽ 'gánh' hàng thủ Liverpool

Trước đó, các nhóm CĐV cũng đã lên tiếng phản đối mô hình trả tiền cho mỗi lần xem. Những người hâm mộ CLB Newcastle đã quyên góp được 20.000 bảng bằng cách chọn làm từ thiện thay vì xem đội của họ đấu với M.U trên truyền hình trả tiền cho mỗi lần xem. Các nhóm khác đang khuyến khích người hâm mộ tẩy chay trả tiền cho mỗi lần xem và thay vào đó đóng góp từ thiện, trong khi một bản kiến nghị đã được bắt đầu kêu gọi loại bỏ các khoản phí này.

HLV Bilic lên tiếng cảnh báo nguy cơ CĐV sẽ không xem Ngoại hạng Anh qua truyền hình bất chấp không thể đến sân

AFP

Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, Richard Masters, tuần trước cho biết việc định giá các trận đấu là có thể "thương lượng, thay đổi được" và các đài truyền hình phải chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc định giá. Trong khi đó, giám đốc điều hành bộ phận tiêu dùng của BT, Marc Allera, cho biết giá đề xuất đến từ Ngoại hạng Anh, và BT "gần như chỉ trang trải chi phí của chúng tôi để đưa các trận đấu vào lịch trực tiếp”.
Allera cho biết việc thu phí nhằm kiếm một khoản tiền chuyển đến các CLB và giải đấu đang gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Nhưng hiện các CLB ở Ngoại hạng Anh vẫn chưa đi đến quyết định về cách phân chia doanh thu tạo ra từ các trận đấu trả tiền theo lượt xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.