Ngoại hạng Anh: Với Gareth Bale và Sergio Reguilon, Tottenham sẽ thoả mãn cơn khát danh hiệu

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2020 20:12 GMT+7

Tottenham phải chấp nhận một số điều kiện bất lợi từ Real Madrid để sở hữu 2 ngôi sao Gareth Bale và Sergio Reguilon, nhưng đổi lại ‘Spurs’ sẽ có hy vọng đạt mục tiêu thoả mãn cơn khát danh hiệu.

Lần gần nhất Tottenham có được một danh hiệu ở bóng đá Anh là vô địch Cúp Liên đoàn hồi năm 2008, trong khi cùng quãng thời gian này 2 kình địch cùng thành phố ArsenalChelsea hết vô địch Cúp FA thì tới Ngoại hạng Anh.
Vì thế mùa này dưới thời của HLV Mourinho, "Spurs" đặt tham vọng phải tìm ít nhất 1 ngôi vô địch để khỏi bị dè bỉu nữa. Bên cạnh đó, dĩ nhiên mục tiêu vào tốp 4 Ngoại hạng Anh cũng là ưu tiên hàng đầu để đưa đội bóng trở lại Champions League.
Nhưng ngay trận ra quân mùa này, Tottenham để thua Everton 0-1 và còn để lại quá nhiều nỗi lo vì lực lượng có phần không tương xứng, do một số cầu thủ thi đấu mất phong độ cũng như đang có ý phản ứng lại chiến thuật của HLV Mourinho.

Tại sao Gareth Bale 'phớt lờ' Manchester United để hướng về Tottenham?

Rõ nhất là Dele Alli, có tin đã tranh cãi dữ dội với HLV Mourinho từ trước và trong giờ giữa hiệp trận gặp Everton, còn Lucas Moura, Harry Winks và ngôi sao đắt giá nhất lịch sử “Spurs” Tanguy Ndombele thì thi đấu quá nhạt nhoà.
Trước tình thế đối mặt một mùa giải ảm đạm nữa xảy ra như mùa trước, ông chủ tịch Tottenham, Daniel Levy bắt buộc phải ra tay chiêu mộ lại khẩn cấp ngôi sao Gareth Bale và mua hậu vệ cánh trái Sergio Reguilon từ Real Madrid. Tổng cộng 2 bản hợp đồng này đã tiêu tốn của Tottenham trên dưới 50 triệu bảng.

Gareth Bale từng có 6 mùa bóng chơi cho Tottenham với 203 trận, ghi 55 bàn trước khi chuyển sang Real năm 2013 với giá 86 triệu bảng

AFP

Tuy nhiên, đây là 2 sự bổ sung đáng giá bên cạnh 3 tân binh mua thời gian gần đây là Matt Doherty và Pierre-Emile Hojbjerg (tổng cộng gần 30 triệu bảng) cùng thủ môn dự bị Joe Hart (miễn phí).
Với Gareth Bale, sẽ là sự thế chỗ hứa hẹn tốt hơn so với Lucas Moura hay Erik Lamela gần đây xuống phong độ thấy rõ, để cùng với Harry Kane và Son Heung-min hợp thành bộ ba tấn công đáng gờm, và rất đáng chờ xem tới đây.

Sergio Reguilon đang là hậu vệ cánh trái xuất sắc hàng đầu châu Âu, mùa trước giúp Sevilla vô địch Europa League

AFP

Gareth Bale hiện có thể chưa tìm lại phong độ đỉnh cao do ít thi đấu gần đây, nhưng ngôi sao xứ Wales này vẫn đang là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới hoàn toàn sẽ sớm tìm lại chính mình. Trong khi đó, Sergio Reguilon là hậu vệ cánh trái số 1 ở giải Europa League mùa vừa qua, cũng như được CLB Real xem vẫn còn tương lai ở sân Bernabeu nên đã kèm điều khoản mua lại.

Với Gareth Bale và Sergio Reguilon, Tottenham có đội hình thiện chiến để có thể thoã mãn cơn khát danh hiệu suốt hơn 12 năm nay

Chụp màn hình The Sun

Có Gareth Bale và Sergio Reguilon, HLV Mourinho có thể chuyển sang sơ đồ tấn công 4-3-3. Sergio Reguilon sẽ chơi ở cánh trái, trong khi Doherty ở cánh phải, cặp trung vệ là Davinson Sanchez và Toby Alderweireld, hoặc Eric Dier. Ở hàng tiền vệ, Ndombele sẽ cho thêm cơ hội cùng sự trở lại của Lo Celso bên cạnh Hojbjerg, trong khi Sissoko sẵn sàng thế chỗ khi cần thiết.
Đội hình này cùng với thủ môn đẳng cấp Hugo Lloris trong khung thành, rõ ràng Tottenham đang sở hữu những cầu thủ chất lượng kiểu “chiến binh”, hoàn toàn đáp ứng theo yêu cầu của HLV Mourinho là các cầu thủ phải chiến đấu hết mình để giành chiến thắng mới hướng tới các danh hiệu vô địch, không thể thi đấu kiểu biếng nhác như ở trận thua Everton sẽ chẳng bao giờ giành được gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.