Ngôi sao Man City: ‘Nên hủy mùa giải và trao cúp vô địch cho Liverpool’

Giang Lao
Giang Lao
01/05/2020 09:01 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao người Argentina, Sergio Aguero của Man City vừa lên tiếng khẳng định mình rất lo sợ khi phải thi đấu lại sắp tới đây, vì e sợ xa gia đình và có thể bị nhiễm bệnh Covid-19 ...

Sergio Aguero hiện đang ở nhà riêng tại quận Cheshire, tây bắc nước Anh, cùng bạn gái Sofia Calzetti. Khác với một số CLB ở London đã cho cầu thủ trở lại tập luyện theo hình thức giãn cách xã hội, nhưng Man City hay Manchester United thì vẫn đóng cửa khu tập luyện của mình.
Hiện có rất nhiều HLV, cầu thủ nước ngoài của 2 CLB này cùng nhiều đội khác ở Ngoại hạng Anh trở về nước tránh dịch Covid-19 và vẫn chưa trở lại Anh.

Covid-19 khiến Ligue 1 mất 200 triệu euro, Premier League chần chừ vì thiệt hại lớn hơn nhiều

CLB Man City với HLV Pep Guardiola vẫn đang ở Tây Ban Nha, tương tự là các cầu thủ Fernandinho, Gabriel Jesus, Ederson, Rodri, Bernardo Silva và David Silva đều đang ở nước mình. Nhưng khi quay lại Anh, họ sẽ phải tự cách ly thêm 14 ngày nữa như quy định rồi mới có thể tập luyện và thi đấu.
Do đó, mới đây Sergio Aguero khi trả lời chương trình El Chiringuito của kênh Spanish TV nói: “Tôi nghĩ, bản thân tôi và rất nhiều cầu thủ chưa thể thu xếp trở lại vì còn phải lo cho gia đình mình trước tiên. Nhiều người còn có con nhỏ, rồi cha mẹ lớn tuổi…

Aguero hiện vẫn chỉ tập ở khu vườn nhà mình, không muốn ra ngoài hay tiếp xúc bất cứ ai

Chụp màn hình trang cá nhân

Như bản thân tôi, chỉ ở cùng bạn gái nhưng vẫn luôn trong tâm trạng đầy lo lắng. Tôi không có bất cứ tiếp xúc nào với những người ở xung quanh nhà, cũng vì e sợ bị nhiễm bệnh hoặc chính bản thân tôi cũng đã nhiễm bệnh có thể lây nhiễm cho họ.
Vì vậy, tôi quyết định đóng cửa nhà mình suốt từ đó đến nay, và chỉ tiếp xúc với mỗi bạn gái của mình”.

Liverpool, Man City áp đảo đội hình đắt nhất ngoại hạng Anh, toàn 'hàng khủng'

Cũng theo Sergio Aguero, sắp tới đây (ngày 18.5) các cầu thủ phải quay trở lại tập luyện và chuẩn bị thi đấu lại ngày 8.6 tới. Nhưng anh không chắc mình có trở lại tập luyện hay không vì tâm lý lo sợ bị nhiễm bệnh vẫn thường trực. 

Theo Aguero, phải đến khi có vắc xin chống Covid-19 thì bóng đá mới trở lại được

AFP

Tương tự sự lo lắng của Sergio Aguero, hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea cũng cho biết: “Thi đấu trở lại lúc này rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới mạng sống của cầu thủ. Theo tôi, nên huỷ mùa giải và trao cúp vô địch cho Liverpool”. Còn tiền đạo Glenn Murray của Brighton nhận định: “Thật nực cười khi thi đấu lại vẫn trong tình cảnh không an toàn, và cầu thủ phải luôn đeo khẩu trang trừ khi thi đấu”.
Ngôi sao của Man City nói thêm: “Có lẽ phải chờ đến khi có vắc xin chống Covid-19 thì bóng đá mới trở lại được. Nếu không, mọi thứ vẫn trong e sợ và thi đấu trong tình cảnh hiện nay thật không đúng đắn chút nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.