Người đại diện của Gareth Bale nhận định ‘thảm họa’ sắp đến với bóng đá Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2021 16:23 GMT+7

Người đại diện của Gareth Bale, Jonathan Barnett cho rằng ‘thảm họa’ sắp xảy ra với bóng đá Anh sau những cảnh báo về việc giới hạn tiền lương và viễn cảnh ‘Brexit’ cản trở hoạt động chuyển nhượng.

Theo tờ Mirror, Barnett đã dự đoán Ngoại hạng Anh có thể không bao giờ chứng kiến một Roman Abramovich (ông chủ của CLB Chelsea) khác tiếp quản một CLB ở giải này nữa. Barnett, người đồng sáng lập Diễn đàn Bóng đá để bảo vệ lợi ích của các cầu thủ và đại diện, đã nói lên nỗi sợ hãi của mình rằng: “Giới hạn lương đe dọa làm giảm đáng kể cấp độ giải Championship (giải hạng 2 của Anh) và khiến một số chủ sở hữu sẽ bị loại. Brexit (Vương quốc Anh và Bắc Ireland rời khỏi Liên minh châu Âu) ngăn cản những ngôi sao xuất sắc nhất châu Âu đến với bóng đá Anh, điều này sẽ gây thiệt hại cho các cầu thủ đang trưởng thành của nước này”.

"Siêu cò" Barnett dự đoán "thảm họa" sắp đến với bóng đá Anh

REUTERS

Người đại diện của Bale, tiền đạo đang được Real Madrid cho Tottenham mượn, cho biết FIFA quy định về các đại lý mà theo ông có thể dẫn đến án phạt cấm nhiều năm và các cuộc chiến pháp lý.
Barnett, người có danh sách 800 khách hàng (bao gồm Gareth Bale và Jack Grealish của Aston Villa), nói: “Giới hạn lương ở Championship sẽ là một thảm họa. Sẽ không có cầu thủ trẻ giỏi nào muốn đến những câu lạc bộ đó. Nó đang hướng tới sự diệt vong. Tiêu chuẩn sẽ giảm đáng kể và tôi đảm bảo rằng nếu chúng tôi không có những quy tắc chi tiêu này, bạn sẽ không còn thấy những đại gia mua các CLB ở Championship.

Bóng đá Anh có thể sẽ không còn xuất hiện những ông chủ tỉ phú như Abramovich

REUTERS

Abramovich đã làm một công việc tuyệt vời. Khi ông ấy đến, Chelsea sắp vỡ trận, giải đấu đang gặp khó khăn, ông ấy đổ tiền vào Chelsea, đưa tiền cho các CLB khác và biến đổi trận đấu và bạn có thể có được điều tương tự ở Championship, nhưng với những quy tắc này sẽ rất khó. Abramovich là trường hợp tốt nhất từng đến với Ngoại hạng Anh, và góp phần giúp nó trở thành giải đấu hay nhất thế giới”.
Barnett cũng lo ngại điều tồi tệ nhất về “Brexit” và nói rằng tác động đến bóng đá Anh đã được minh chứng qua kỳ chuyển nhượng tháng 1 khi mức chi tiêu thấp kỷ lục. “Brexit là mối đe dọa lớn nhất đối với bóng đá Anh. Hãy nhìn Wolves, họ đã rất thành công nhưng liệu có thể tham gia vào kỳ chuyển nhượng này không? Có những cầu thủ lẽ ra đã cứu được West Brom nhưng họ không thể xin được giấy phép lao động. Tôi thực sự tin rằng các cầu thủ châu Âu đã giúp đỡ các cầu thủ Anh rất nhiều”, Barnett nói thêm.

Sự vươn lên của Chelsea trong hơn 1 thập niên qua mang đậm dấu ấn của tỉ phú Nga Abramovich

AFP

Người đại diện của Bale kết luận: “Tôi đang nói với bạn - các cầu thủ trẻ người Anh là những người giỏi nhất trong cuộc đời làm việc của tôi bởi vì họ đã được nuôi dưỡng và học hỏi từ những người giỏi nhất. Nếu bạn giảm tiêu chuẩn, bạn sẽ làm hỏng những cầu thủ tiềm năng khác. Chúng tôi cũng đang nghĩ tới một thảm họa với FIFA. Trong thời đại ngày nay, chúng tôi không muốn xảy ra chiến tranh nhưng điều đó không thể tránh khỏi vì các quy tắc và luật lệ mà họ đưa ra là không thể chấp nhận được, không thể làm được và bất hợp pháp. Chúng tôi không cần thêm các quy định nhưng cần các quy định tốt hơn. Đó là sự khác biệt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.