Người hùng Handanovic giúp Inter Milan đòi lại ngôi đầu

01/11/2015 09:43 GMT+7

(TNO) Với Medel bất ngờ khai hỏa tại Serie A, cộng thêm thủ môn Samir Handanovic đóng vai siêu nhân bằng những pha cản phá xuất thần, Inter Milan đã đòi lại ngôi đầu trước Roma rời sân với chỉ 10 người trên sân trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 1.11 (giờ VN).

(TNO) Với Medel bất ngờ khai hỏa tại Serie A, cộng thêm thủ môn Samir Handanovic đóng vai siêu nhân bằng những pha cản phá xuất thần, Inter Milan đã đòi lại ngôi đầu trước Roma rời sân với chỉ 10 người trên sân trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 1.11 (giờ VN).

Handanovic trong một pha cản phá thành công cú dứt điểm của Salah bên phía Roma - Ảnh: Reuters

Kết thúc trận đấu, HLV Rudi Garcia của Roma cay đắng cho rằng đội bóng của ông không đáng nhận thất bại. Nói như ông thì “các con số không cho thấy Roma có một trận đấu xuất sắc, nhưng ít nhất đó là màn trình diễn tốt”.

Thực tế, đúng như lời ông nói Roma đã có một trận đấu rất tốt, ít nhất về mặt thế trận và số cơ hội tạo ra. Dù phải làm khách trên sân Giuseppe Meazza, nhưng các cầu thủ đội bóng bã trầu đã nhập cuộc tưng bừng.

Gervinho trong một pha đi bóng trước cầu thủ Inter Milan - Ảnh: Reuters

Sau vài tình huống làm nóng, Samir Handanovic bắt đầu ngày làm việc ấn tượng của mình ở phút 15, với cú nhoài người hết sẩy đẩy bóng ra khỏi khung thành sau cú đánh đầu dội đất hiểm hóc của Edin Dzeko.

Đến phút 23, Roma ngỡ rằng họ đã ghi bàn khi Handanovic kịp không biết bằng cách nào với tay để cản phá cú sút rất căng của Maicon trong khu cấm, và sau đó Dzeko tung ra cú sút bồi cận thành rất căng. Tuy nhiên, Danilo D’Ambrosio đã kịp nhoài người làm bia cản phá. 

Trận đấu đã trở thành show diễn riêng của Handanovic - Ảnh: Reuters

Đến trước trận đấu này, Inter chỉ mới có duy nhất 1 chiến thắng trong 11 lần gặp nhau trước đó với “Giallorossi”, cả trên sân nhà lẫn sân đối phương trên mọi mặt trận.

Tuy nhiên, như các con số đã chỉ ra, cuộc chạm trán giữa Inter và Roma là trận đấu giữa hàng thủ vững chắc nhất với hàng công bùng nổ nhất Serie A.

Và, như biết bao lần bóng đá Ý đã lên tiếng, trong một trận so tài trực diện, không phải cứ tạo ra nhiều cơ hội thì sẽ là người cười cuối cùng. Rạng sáng nay, Inter một lần nữa cho thấy điều đó, trước Roma mới chỉ duy nhất 1 trận giữ sạch mành lưới.

Tình huống Medel bất ngờ hạ gục Szczesny để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu - Ảnh: Reuters

Hầu như trân mình chịu đựng cả trận, nhưng chỉ cần một cơ hội hiếm hoi xuất hiện, Inter đã có bàn thắng cần thiết. Thậm chí, đó chỉ là một nửa cơ hội khi Gary Medel có bóng từ rất xa và bất ngờ tung ra cú sút chìm.

Sự bất ngờ đã khiến Szczesny đổ người chậm và chừng đó là đủ để tiền vệ người Chile ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Serie A cho bản thân mình sau 45 lần ra sân.

Dù đã thử hết mọi cách, nhưng Salah và các đồng đội vẫn không thể đánh bại Handanovic - Ảnh: Reuters

Dù sang hiệp 2 Medel phải rời sân vì bị đau lưng, nhưng Inter đã không cần một sự bất ngờ tương tự điều anh đã làm trong hiệp 1. Suốt nửa sau trận đấu, đội bóng áo màu xanh đen đơn giản là phòng ngự thật chặt chẽ. Riêng điều này họ đã làm rất tốt.

Cả nửa tá cú sút lần lượt của Dzeko, Salah, Pjanic… đều không thể vượt qua đôi tay như làm bằng nam châm của Handanovic. Đặc biệt nhất, thủ thành người Slovania còn khiến các cầu thủ Roma chán đến muốn khóc với serie 3 pha cản phá liên tiếp trước khi ôm gọn bóng trước nỗ lực bắn phá của Dzeko và Salah.

Đánh bại Roma, Inter đòi lại ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn - Ảnh: Reuters
Công cuộc giữ thành quả của Inter càng nhẹ nhàng khi Pjanic nhận thẻ vàng thứ 2 khá ngớ ngẩn sau pha cố tình lấy tay chơi bóng và rời sân ở phút 73. Đó sẽ là một tổn thất lớn, nhất là khi vòng đấu tới đã là trận “Derby della Capitale” với kình địch Lazio.

Ở trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng nay, trận “Derby della Mole” của thành Turin đã kết thúc với phần thắng thuộc về Juventus. Bàn thắng mở tỷ số của Paul Pogba và pha lập công phút cuối trận của Juan Cuadrado giúp á quân Champions League mùa trước tìm lại mạch chiến thắng. 

Kết quả các trận đấu rạng sáng ngày 1.11 (giờ VN):
Inter Milan 1-0 AS Roma
Juventus 2-1 Torino
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.