Nhà vô địch châu Âu muốn đầu quân cho Indonesia ở vòng loại World Cup 2022

23/10/2019 13:59 GMT+7

Hậu vệ Sandy Walsh - người từng vô địch giải vô địch U.17 châu Âu và hiện đang chơi cho CLB hàng đầu của Bỉ Zulte Waregem, tiếp tục bày tỏ mong muốn được nhập tịch để khoác áo tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo CNN Indonesia, hậu vệ 24 tuổi này vừa lên tiếng sau khi hồ sơ nhập tịch của anh chưa được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) chưa được đệ trình lên các cơ quan liên quan và Bộ Thanh niên - Thể thao nước này. Trước đó, trung vệ gốc Brazil Otavia Dutra đã chính thức trở thành công dân Indonesia để đủ điều kiện thi đấu cho tuyển nước này trong trận thua Việt Nam 1-3 trên sân nhà thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra hôm 15.10.

Indonesia (áo đỏ) đang có thành tích kém cỏi tại vòng loại thứ hai World Cup 2022

ĐỘC LẬP

CNN Indonesia cho hay hậu vệ đang khoác áo CLB Zulte Waregem đã cố gắng liên lạc với PSSI và từng đến Indonesia vài tháng trước để gặp tổ chức này. “Tôi muốn trở thành một phần của đội tuyển quốc gia và chủ động đến Indonesia với những tài liệu cần thiết. Tôi đã được thông báo trong cuộc họp (với và Tisha - Tổng thư ký PSSI, Simon - HLV tuyển Indonesia, và các nhân viên PSSI) về việc chúng tôi phải quan tâm đến việc thay đổi chuẩn bị thủ tục KNVB (Liên đoàn Bóng đá Hà Lan) sang PSSI tại FIFA. Bởi vì họ quên làm điều đó nên có thể gặp rắc rối. Vì vậy, trước khi nộp đơn xin hộ chiếu Indonesia, chúng tôi phải thay đổi hiệp hội”, Walsh nói với tờ Bola.
Theo báo giới Indoneisa, hậu vệ sinh ra ở Bỉ hiện vẫn tiếp tục liên lạc với các liên đoàn. Tuy nhiên, gần đây thông tin liên lạc đã bị chút trục trặc. Hậu vệ này sẵn sàng liên hệ với FIFA nếu PSSI không đáp ứng với những thay đổi trong liên kết từ KNVB sang PSSI.
“Sau cuộc họp, tôi đã cố gắng liên lạc với PSSI một cách thường xuyên, nhưng trong một tháng rưỡi qua không có liên hệ nào. Chỉ có HLV Simon (McMenemy) trả lời tôi. Thông thường, PSSI đã liên lạc với FIFA nhưng họ nói với tôi rằng có một vấn đề nhưng họ đã có thể làm điều đó trong trường hợp của Stefano (Lilipaly) nên tôi đã chờ đợi. Tôi cũng có một kết nối tại FIFA”, Walsh - người được cho là có thể gia nhập CLB Persija Jakarta của Indonesia, nói thêm.

Walsh (trái) thiết tha được nhập tịch Indonessia

CHỤP MÀN HÌNH

Nhờ mối quan hệ huyết thống của cha mẹ, Sandy Walsh có đủ điều kiện để khoác áo các tuyển Bỉ, Cộng hòa Ireland, Indonesia, Anh, Thụy Sĩ và Hà Lan. Hậu vệ này từng chơi cho các tuyển Hà Lan lứa tuổi từ U.15 đến U.20, trong đó anh đã cùng U.17 nước này vô địch châu Âu năm 2012.
Trong sự nghiệp của mình, Walsh chơi cho 2 đội bóng hàng đầu của Bỉ là Genk và Zulte Waregem, đoạt chức vô địch cúp quốc gia và siêu cúp nước này. Vì vậy, nếu PSSI nhanh chóng tiến hành nhập tịch cho hậu vệ cao 1m85 này, hàng thủ tuyển Indonesia ít nhiều sẽ được củng cố sau hàng loạt sai lầm dẫn đến 4 trận thua liên tiếp ở bảng G. Ở lượt trận tới của bảng này vào tới, Indonesia sẽ có chuyến hành quân đến sân Malaysia vào ngày 19.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.