Nhận định bóng đá, Leicester - Napoli (2g ngày 17.9): ‘Bầy cáo’ khó thắng ‘Partenopei’

16/09/2021 16:22 GMT+7

Leicester sẽ đón tiếp Napoli tại sân King Power vào lúc 2 giờ ngày 17.9 (theo giờ VN) trong trận đấu ở bảng C thuộc vòng bảng Europa League .

Leicester bước vào trận đấu này sau trận thua 0-1 trước Man City tại Premier League trong khi Napoli đánh bại Juventus 2-1 ở Serie A. Với những kết quả kể trên đương nhiên “Partenopei” sẽ được đánh giá cao hơn một chút khi hai đội gặp nhau vào rạng sáng mai tại sân King Power ở vòng bảng Europa League.

“Rất mong chờ trận đấu”

Thậm chí, HLV Brendan Rodgers của Leicester còn tin rằng Napoli, đội đã bắt đầu mùa giải ở Serie A với 3 trận toàn thắng, là một trong những ứng viên cho chức vô địch ở Europa League mùa này bởi vì “họ có đầy những cầu thủ đẳng cấp thế giới”.
Ông nói tiếp: “Tôi tin chắc rằng họ là một CLB của Champions League. Họ đến Europa League với tư cách là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Đây sẽ là một trận đấu thú vị. Trong rất nhiều trận đấu mà chúng tôi đã xem, họ chơi với sơ đồ 4-3-3. Luciano Spalletti là một HLV tuyệt vời và rất giàu kinh nghiệm. Chúng tôi phải chuẩn bị cho cả 4-2-3-1 lẫn 4-3-3, nhưng tôi cảm thấy ông ấy sẽ chơi với 4-3-3”.
“Bầy cáo” sẽ không có được sự phục vụ của Wesley Fofana, Nampalys Mendy và Justin James cho trận đấu này nhưng họ chào đón sự trở lại của Janik Vestergaard, Jonny Evans, Ryan Bertrand và Ricardo Pereira.
HLV Rodgers gợi ý rằng ông sẽ xoay tua đội hình, mặc dù không nhiều như mùa giải trước và ông “rất mong chờ trận đấu với các CĐV trên sân nhà. Đó sẽ là một sự cổ vũ cuồng nhiệt. Giải đấu này rất quan trọng và chúng tôi muốn đi một chặng đường dài trong đó”.
Box bóng đá
Leicester 02:00 Napoli

Một Napoli khác so mùa trước

Lối chơi của Napoli phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Victor Osimhen

AFP

Napoli, cũng như Leicester, là những ứng viên cho việc tiến vào vòng đá loại trực tiếp từ một bảng đấu bao gồm Legia Warsaw và Spartak Moscow, nhưng HLV Spalletti đã yêu cầu các cầu thủ của mình phải tập trung trước chuyến đi đến nước Anh.
Đây là một Napoli khác so với Napoli mùa trước khi HLV Spalletti tiếp quản công việc từ tay ông Gennaro Gattuso. Vị HLV mới “đang cố gắng tìm kiếm thứ gì đó để kích thích các cầu thủ, điều đó khiến họ có thể cống hiến hết mình mỗi khi khoác màu áo của Napoli”.
Với sự xuất hiện của HLV Spalletti, “Partenopei” đã được củng cố trong cả công lẫn thủ. Họ đặc biệt ấn tượng ở những tình huống cố định trong khi vẫn tận dụng tốt hai cánh. Tuy nhiên, do thiếu một số cầu thủ trụ cột cho trận đấu này nên sức mạnh của họ có thể sút giảm đôi chút.
Mặc khác, việc những sai lầm cá nhân thường xuất hiện ở hàng phòng ngự của Napoli có thể khiến họ phải trả giá trước những cầu thủ tấn công rất đáng gờm của Leicester, kể cả trong trường hợp Jamie Vardy và James Maddison không có tên trong đội hình xuất phát của “Bầy cáo”.

Dự đoán

Leicester tiếp tục có những bước đi khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng. Boubakary Soumare, Patson Daka, Ademola Lookman và Vestergaard đều đã đến để củng cố cho đội hình. Europa League là cơ hội tốt để “Bầy cáo” thể hiện chất lượng ngày càng tăng của họ, và việc tiến sâu tại giải đấu sẽ là điềm lành cho họ.
Napoli có HLV mới Spalletti. Họ có một đội hình tốt và sự bổ sung của Andre-Frank Zambo Anguissa khiến tuyến giữa của họ trở nên vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên, phần lớn sẽ dựa vào phong độ của Fabian Ruiz và Victor Osimhen. Đây có thể là một trận đấu rất chặt chẽ nên nhiều khả năng sẽ không có kẻ thắng người thua.
Tình hình nhân sự
Leicester: James Justin, Nampalys Mendy và Wesley Fofana vắng mặt vì chấn thương.
Napoli: Alex Meret, Faouzi Ghoulam, Diego Demme, Stanislav Lobotka và Dries Mertens vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lorenzo Insigne và Mario Rui vẫn bỏ ngỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.