Kết quả bóng đá nam Olympic 2020, Nhật Bản 1-0 Nam Phi: Trận thắng nhọc nhằn của đội chủ nhà

22/07/2021 19:57 GMT+7

Dù được đánh giá cao hơn khá nhiều nhưng Olympic Nhật Bản phải rất vất vả mới tìm được 3 điểm trước Olympic Nam Phi.

Tường thuật trực tiếp
Olympic Nhật Bản vs Nam Phi

Highlights Olympic Tokyo: Nhật Bản 1-0 Nam Phi, Honduras 0-1 Romania

*NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
Bóng đá Nhật Bản đặt mục tiêu giành huy chương Olympic đầu tiên kể từ năm 1968, khi tiền đạo Kunishige Kamamoto dẫn dắt đội bóng giành được tấm huy chương đồng tại Mexico với chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà.
Với lợi thế sân nhà, đội Olympic Nhật Bản được đánh giá cao hơn nhiều so với Olympic Nam Phi. Trước đó, đội bóng của HLV Hajime Moriyasu đã để lại nhiều ấn tượng bằng các chiến thắng trước Argentina, Ghana, Jamaica, Honduras và gần đây nhất là trận hoà 1-1 trước Olympic Tây Ban Nha trong trận đấu khởi động cho Thế vận hội.

Olympic Nhật Bản đang có những bước chuẩn bị rất tốt trước kỳ Thế Vận Hội trên sân nhà

AFP

Đội bóng của ông Moriyasu đã gây ấn tượng trong quá trình xây dựng giải đấu và bước vào cuộc gặp với người Nam Phi bất bại trong năm trận gần đây nhất của họ, trong thời gian đó họ đã giành được một số kết quả ấn tượng.
Moriyasu hoàn toàn tự tin với đội hình mà ông đã sử dụng trong lần chạm trán Tây Ban Nha, với thủ môn Kosei Tani trong khung gỗ, hàng hậu vệ là hai cái tên kỳ cựu Maya Yoshida và Hiroki Sakai cùng với Takehiro Tomiyasu và Reo Hatate.
Wataru Endo là cái tên được vị chiến lược gia 53 tuổi tin dùng ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Ko Itakura ở phía sau. Ritsu Doan, người đã ghi bàn bằng một cú cứa lòng đẹp mắt vào lưới Tây Ban Nha, sẽ có tên trong đội hình xuất phát cùng với ngôi sao Takefusa Kubo ở giữa và Yuki Soma ở bên trái, Daichi Hayashi chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo.

Đội Olympic Nam Phi gặp nhiều khó khăn vì Covid-19

Reuters

Trong khi đó, đội Olympic Nam Phi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 của một số cầu thủ khiến quá trình chuẩn bị cho lần thứ hai xuất hiện tại Thế vận hội của đội bóng này trở nên hỗn loạn.
Thabiso Monyane và Kamohelo Mahlatsi đã có kết quả xét nghiệm dương tính ngay sau khi đội đến Nhật Bản vào tuần trước, kết quả này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình tập luyện của toàn đội.
Đội hình dự kiến:
Nhật Bản: Osako; Sakai, Yoshida, Tomiyasu, Tanaka; Doan, Kubo, Mitoma; Ueda, Maeda, Hayashi
Nam Phi: Williams; Malepe, Mohamme, Mukumela, Fleurs; Mokoena, Mahlatsi, Dlala; Singh, Makgopa, Foster
Với những lợi thế rõ rệt, một chiến thắng cách biệt cho đội Olympic Nhật Bản rất dễ xảy ra. Vượt qua Nam Phi, Nhật Bản sẽ có được sự chuẩn bị đầy đủ cho hai trận đấu sắp tới gặp Mexico và Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.