Nhận định bóng đá nữ Olympic, tuyển Trung Quốc vs Zambia (15h00, 24.7): Kết quả dễ dự đoán

24/07/2021 11:46 GMT+7

Tuyển Trung Quốc và Zambia đều sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng sau khi để thua ở lượt đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng F môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Trung Quốc của HLV Jia Xiuquan đã chịu thất bại với tỷ số 0-5 trước một tuyển Brazil thi đấu bùng nổ, trong khi đó thủ môn của Zambia cũng phải vào lưới nhặt bóng đến 10 lần trong trận đấu với Hà Lan.
Sự xuất sắc của ngôi sao người Brazil Marta đã đập tan mọi hy vọng của Trung Quốc. Một cú đúp của Marta và các bàn thắng của Debinha, Andressa và Beatriz đã chấm dứt chuỗi sáu trận bất bại trên mọi đấu trường của các cô gái Trung Quốc.

hàng phòng ngự tuyển Trung Quốc đã mắc quá nhiều sai sót trong trận gặp Brazil

Reuters

Sau trận đấu, HLV Xiuquan cũng thừa nhận sự hạn chế của đội bóng và bày tỏ lòng biết ơn đối với các cầu thủ của mình vì đã cống hiến hết mình trước một Brazil vượt trội hơn về nhiều mặt, việc vượt qua đội bóng đang xếp thứ bảy thế giới dường như là một nhiệm vụ bất khả thi với các cô gái đến từ châu Á.
Trung Quốc không giấu hy vọng giành vị trí thứ 3 ở bảng F, một thứ hạng đủ để họ có được một tấm vé vớt vào vòng đấu loại trực tiếp. Để làm được điều này, họ cần phải đánh bại Zambia, đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng.
Dù ngôi sao của Zambia là Barbra Banda đã lập một cú hattrick, nhưng chừng đó chưa đủ trước một Hà Lan đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới. Thậm chí tiền đạo Vivianne Miedema còn lập được một cú poker vào lưới đội bóng đến từ châu Phi và giúp cho Hà Lan có chiến thắng 10-3.

Tuyển Zambia cũng để thua đậm trước Hà Lan trong trận ra quân

Reuters

Với khoảng cách 100 bậc trong bảng xếp hạng FIFA, không có gì ngạc nhiên khi Hà Lan sớm chiếm ưu thế sớm và trong lần đầu tiên góp mặt tại Olympic, Zambia có nguy cơ sẽ kéo vali về nước sớm.
Chênh lệch về đẳng cấp là điều đã được thể hiện rõ rệt trong trận đấu giữa Zambia và Hà Lan, và kịch bản này có thể một lần nữa được lặp lại trong trận đấu với Trung Quốc. Dự đoán tuyển Trung Quốc sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.