Nhận định bóng đá nữ Olympic,Thuỵ Điển vs Úc (15h30, 24.7): Thuỵ Điển tiếp đà hứng khởi

24/07/2021 08:18 GMT+7

Được đánh giá cao hơn Úc, tuyển Thuỵ Điển đang tràn trề cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên của bảng G giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết Olympic Tokyo 2020.

Sau năm trận thua và một trận hòa không bàn thắng, đội tuyển Úc đã có chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 khi đánh bại New Zealand với tỷ số 2-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của các cô gái đến từ xứ sở chuột túi trong lần thứ tư tham dự Olympic.
Pha lập công của Tameka Yallop mở tỉ số của trận đấu trước khi Sam Kerr đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Australia. Bàn thắng muộn của Gabi Rennie không thể giúp New Zealand làm nên điều kỳ diệu trước đội bóng láng giềng.

Tuyển Úc đã có chiến thắng trong trận ra quân tại Olympic Tokyo

Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng G, một trận đấu rất được mong đợi đã chứng kiến một kết cục mà ít ai có thể ngờ tới khi Thụy Điển vượt qua Mỹ với tỷ số 3-0. Một cú đúp của Stina Blackstenius và một bàn thắng của Lina Hurtig đã giúp Thụy Điển rời sân với 3 điểm trọn vẹn. Với 3 điểm có được ở lượt trận đầu tiên, cả tuyển Thụy Điển và Úc đều rất quyết tâm cho cuộc chạm trán này để sớm giành được tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.
Tuyển Úc dường như luôn tìm thấy Thụy Điển ở các giải đấu lớn. Hai đội đã gặp nhau tại ba kỳ World Cup nữ cũng như hai kỳ Thế vận hội - Sydney 2000 và Athens 2004. Kể từ năm 1995, tuyển Úc và Thụy Điển đã chạm trán nhau tổng cộng 12 trận đấu. Chiến thắng duy nhất của Úc là vào năm 1997, trong khi đó Thụy Điển đã thắng bảy và hai đội hoà nhau 4 lần.

Tuyển Thuỵ Điển (áo vàng) đang được đánh giá rất cao sao chiến thắng trước tuyển Mỹ

Reuters

Trong cuộc đối đầu gần đây nhất vào đầu tháng 6, các cầu thủ của cả hai đội đã không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Tuy nhiên với một giải đấu mang tầm quan trọng như Olympic, với ưu thế được đánh giá là đội bóng cửa trên, tuyển Thuỵ Điển sẽ không dễ dàng chấp nhận việc rời khỏi sân chỉ với 1 điểm trong tay.
Xét về tương quan lực lượng, đội bóng của HLV Peter Gerhardsson vẫn duy trì được sức mạnh và lối chơi tấn công đa dạng như tại World Cup 2019. Rõ ràng việc bộ khung đã cùng nhau giành vị trí thứ 3 thế giới 2 năm trước vẫn giữ được phong độ cùng sự ổn định đã giúp đội bóng bán đảo Scandinavi chơi rất tốt cho tới thời điểm này. Dự đoán tuyển Thuỵ Điển sẽ giành chiến thắng 4-1 trước tuyển Úc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.