Nhận định trận Liverpool vs M.U: Cẩn thận với những tiền đạo 'đụng là ngã'

Kim Chao
Kim Chao
15/01/2021 15:48 GMT+7

Ngôi sao của M.U , Marcus Rashford đã tiết lộ rằng 'kiếm pen' là chủ đề được bàn tán thường xuyên ở đội bóng này.

Marcus Rashford thừa nhận rằng các cầu thủ của M.U luôn bàn tán về các quả phạt đền trong tập luyện. Là một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao thích rê dắt bóng nên M.U từ thời HLV Mourinho (2016-2018) đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó với những pha vào bóng trong vòng cấm như thế. 
Ở thời điểm hiện tại, Bruno Fernandes là cầu thủ được phân công đá phạt đền và anh đã ghi được 7 bàn từ khoảng cách 11m đó, chỉ có một lần cầu thủ Bồ Đào Nha không hoàn thành nhiệm vụ ở mùa giải này.
Tuy nhiên, Bruno có khá nhiều người cạnh tranh sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ dễ dàng đó. Rashford, Anthony Martial và Juan Mata đều đã ghi bàn từ chấm 11m ở mùa giải này trong khi Paul Pogba và Mason Greenwood cũng ghi được 1 bàn vào năm ngoái.

Rashford cũng thường xuyên được đá phạt đền

Ảnh: AFP

Có rất nhiều cầu thủ ở M.U muốn ghi tên mình lên bảng điện tử bằng bất cứ giá nào và Rashford luôn nằm trong số đó. Anh đã tiết lộ trong buổi lễ nhận giải thưởng đặc biệt từ Football Writers' Association's (FWA), giải thưởng nhằm tôn vinh các hoạt động xã hội vì cộng đồng: "Chúng tôi có những cuộc tranh luận về vấn đề penalty mỗi ngày và sẵn sàng hét vào mặt nhau để giành quyền sút quả đó".
M.U đã được hưởng đến 11 quả phạt đền trong tất cả các giải đấu ở mùa bóng này, con số này đã bằng một nửa so với cả mùa giải năm ngoái. Điều này khiến "Quỷ đỏ" được mệnh danh là "thần rùa" nhưng họ không quan tâm, bởi "may mắn không chừa một ai".
Theo Rashford, số quả phạt đền mà M.U kiếm được là đương nhiên vì họ "dành cả tuổi thanh xuân" để chơi tấn công.
"Là một tiền đạo, chúng tôi muốn xông lên và ghi bàn. Khi tôi đang dẫn bóng, nếu có một hậu vệ đeo bám tất nhiên tôi không muốn bị chặn lại. Tất nhiên sẽ không có chuyện để ai đó lấy bóng khỏi chân nhưng nếu cần, phải biết cách kiếm penalty. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng không được hưởng gì hết", Rashford tâm sự thẳng thắn.

Bruno Fernandes ghi đến 7 bàn từ chấm 11m

Ảnh: Reuters

Quỷ đỏ đã có 34 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh và đứng thứ nhì sau Liverpool (37 bàn). Đây là hiệu suất ghi bàn không hề thấp ở giải quốc nội nhưng khá "bèo" khi so sánh với 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Việc ghi bàn đang là vấn đề của cả Ngoại hạng Anh chứ không riêng gì M.U và nếu không thể tiếp cận khung thành đối phương, phải tận dụng những tình huống cố định.
Điều này M.U đã được thấm nhuần tư tưởng từ thời Mourinho, như cách Rashford tiết lộ: "Tôi nhớ khi Mourinho còn là huấn luyện viên, đã có năm hoặc sáu lần tôi bị ông ta trách sao không ngã để kiếm phạt đền. Giờ đây, chúng tôi bắt đầu có được nhiều cơ hội ghi bàn hơn từ chấm 11m. Đó là cách bóng đá hiện đại phát triển, bạn phải học và hiểu nó".
Trận đấu giữa Liverpool và M.U diễn ra trên sân Anfield lúc 23 giờ 30, ngày 17.1 (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.