Nhận định trận tranh HCĐ bóng đá nam Olympic, Nhật Bản vs Mexico (16 giờ, ngày 6.8): Hy vọng cuối của ‘Chiến binh Samurai’

Minh Tân
Minh Tân
06/08/2021 09:35 GMT+7

Hy vọng giành HCV Olympic Tokyo 2020 đã khép lại, Olympic Nhật Bản và Olympic Mexico sẽ quyết chiến với nhau để giành tấm HCĐ trên sân vận động Saitama.

Giấc mơ giành tấm HCV Thế vận hội của đội chủ nhà Olympic Nhật Bản đã kết thúc sau thất bại trong những phút cuối cùng của hiệp phụ trước Olympic Tây Ban Nha ở bán kết, trong khi đó dàn sao trẻ của Olympic Mexico cũng thất thủ trước Olympic Brazil trên các chấm penalty.
Không có được sự cổ vũ của khán giả nhà trên khán đài, thế nhưng Nhật Bản vẫn thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm của mình bằng 3 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng trước Nam Phi, Mexico và Pháp để hiên ngang bước vào tứ kết gặp New Zealand.

Olympic Nhật Bản và Olympic Mexico sẽ lần thứ hai đối đầu tại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Tiếp đón một ứng cử viên cho tấm HCV Olympic Tây Ban Nha ở trận bán kết, Nhật Bản cũng không hề tỏ ra lép vế. Tuy nhiên, một siêu phẩm bằng chân trái tuyệt đẹp của ngôi sao Real Madrid Marco Asensio đã chấm dứt giấc mơ của đại diện châu Á.
Giờ đây người hâm mộ Nhật Bản vẫn còn hy vọng vào một tấm huy chương tại Olympic, điều mà họ đã từng làm được vào 53 năm trước. Chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 5 trận đấu vừa qua, sự ổn định của hai trung vệ Maya Yoshida và Hiroki Sakai sẽ là chìa khoá để giúp Nhật Bản có thể một lần nữa đánh bại Olympic Mexico.

Olympic Mexico có trận đấu rất hay trước Olympic Brazil ở bán kết

Reuters

Trong khi đó, trận đấu giữa Olympic Mexico và Brazil cũng phải vào đến hiệp phụ và thậm chí là loạt penalty cân não để xác định đội thắng. Hai cú sút không thành công của Eduardo Aguirre và Johan Vasquez đã cản bước Mexico vào trận đấu cuối cùng.
Thất bại này cũng chấm dứt hy vọng giành được HCV Olympic của Mexico như cái cách mà họ đã làm được tại Anh vào năm 2012. Ngoài thất bại trước chính Olympic Nhật Bản ở vòng bảng, đại diện của CONCACAF chơi rất thuyết phục ở các trận còn lại. Họ đã ghi tới 4 bàn vào lưới Pháp, 3 bàn vào lưới Nam Phi và thêm 6 bàn trước Hàn Quốc ở tứ kết.

Olympic Mexico đang sở hữu những tiền đạo rất sắc bén

Reuters

Với phong độ ghi bàn như vậy, đội bóng của HLV Jaime Lozano rất muốn có được một tấm huy chương ở kỳ Olympic này. Dù Olympic Nhật Bản với lợi thế sân nhà và khát khao có được huy chương, tuy nhiên Olympic Mexico đang có phong độ rất tốt sẽ được dự đoán có một chiến thắng sít sao trước Nhật Bản trong lần gặp lại nhau này.
Box bóng đá
Mexico Ol. 18:00 Japan Ol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.