Những ngôi sao ‘cô đơn’ ở EURO 2016

19/06/2016 19:14 GMT+7

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân và cầu thủ đẳng cấp quốc tế như Cristiano Ronaldo hay Zlatan Ibrahimovic cũng bất lực trong việc cứu vớt cả đội bóng không có ai xứng tầm.

“Bồ Đào Nha của Ronaldo” hoặc “Thụy Điển của Ibrahimovic” là những cụm từ đã rất quen tai với người hâm mộ. Thậm chí, có người chẳng rõ Bồ Đào Nha hay Thụy Điển là cái quái gì, chỉ biết ở đó có CR7 hoặc gã tiền đạo 34 tuổi mà vẫn đá hay xuất sắc.
Người ngoài cuộc nghĩ vậy, người trong cuộc cũng không khá hơn khi mọi điều đều phụ thuộc vào 2 ngôi sao sáng rực rỡ này.
Ở lượt trận đầu tiên, có mù mờ về bóng đá cũng rõ Iceland chẳng là gì so với tuyển Bồ Đào Nha. Nói theo kiểu cảm thán thì chết đi sống lại vẫn tin Bồ Đào Nha giành chiến thắng. Sau hơn 90 phút thi đấu, Ronaldo lầm lũi tiến về đường hầm cùng kết quả hòa 1-1.
Dĩ nhiên, ngôi sao cỡ lớn như CR7 cảm thấy bực bội. Anh chỉ trích lối chơi tiêu cực của đối thủ khi kèm anh quá chặt để Ronaldo chẳng vùng vẫy được gì nhiều. Ngộ thay, đó là chiến thuật của đối phương. Nếu có trách, CR7 sao không thoải mái chỉ trích đồng đội khi chẳng có ai cùng anh chiến đấu như một đồng đội đúng nghĩa.
Ronaldo là ngôi sao đơn độc tại tuyển Bồ Đào Nha AFP
Ở trận gặp Áo, tuyển Bồ Đào Nha lại đi theo lối mòn quen thuộc. CR7 chuyền kiến tạo nhưng chẳng ai đủ nhanh để đón bóng. Vận xui còn ập đến khi Ronaldo sút hỏng quả phạt 11m.
Có thể nói, ở tuyển quốc gia, Ronaldo chỉ phát huy sức mạnh từ những pha đá phạt trực tiếp. Đối với những tình huống bóng cơ động, CR7 gần như vô hại trước mành lưới đối phương.
Về phía Thụy Điển, dù khoảng cách địa lý cách nhau chẳng gần nhưng đoàn quân của Erik Hamren có lối chơi y hệt tuyển Bồ Đào Nha. Ở trận ra quân gặp CH Ireland, Ibrahimovic thẳng thể nào tỏa sáng dù anh rất biết cách khiến mình nổi bật. Ở lượt trận thứ 2, Thụy Điển thua 0-1 trước tuyển Ý với nhiều lão tướng chuyên trị “bệnh ngôi sao”.
Dẫu rằng, thất bại từ 2 lượt đấu cũng không là chuyện quá to tát. Nếu may mắn, Bồ Đào Nha và Thụy Điển vẫn có vé vớt dự vòng 16 đội của EURO 2016. Tuy nhiên, đó là một điềm báo về một mùa giải lắm gian nan với Ronaldo và Ibrahimovic.
Một mình CR7 và ngôi sao quá lứa Thụy Điển dù “thần thông” cũng không thể đủ sức một mình kéo cả một con tàu. Có thể cả 2 sẽ giúp đội tuyển quốc gia giành ít nhất 1 chiến thắng, nhưng EURO 2016 kéo dài 1 tháng trời ròng rã và một lần thắng chẳng bõ bèn gì.
Tuyển Thụy Điển đang quá phụ thuộc vào năng lực của Ibrahimovic AFP
Rõ ràng, đội bóng muốn thành công phải bao gồm những mắt xích hoạt động trơn tru. Nếu Ronaldo và Ibra là những mắt xích vàng nhưng chẳng vừa vặn với số đông còn lại thì cả hai cũng chỉ nằm đó để tăng vẻ hào nhoáng, ngoài ra cũng không có thêm lợi ích gì.
Không chỉ có Ronaldo và Ibrahimovic, EURO 2016 còn rất nhiều ngôi sao cô đơn khác như Tomas Rosicky của CH Czech, Robert Lewandowski của Ba Lan, Marek Hamsik của Slovakia,… Có thể cả Gareth Bale cũng đang đứng ở ngưỡng “cô đơn” trong màu áo của tuyển Xứ Wales.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.