‘Nội chiến’ giữa các con Maradona chực chờ bùng nổ vì tranh chấp tài sản

Giang Lao
Giang Lao
28/11/2020 17:32 GMT+7

Sau khi được chứng kiến, người dẫn chương trình truyền hình Jorge Rial kênh Argentine TV mô tả sự bất đồng khi các con của Maradona khi vào thăm ông sau cuộc phẫu thuật lấy máu đông tụ màng não.

Huyền thoại Diego Maradona qua đời tại một căn nhà vùng Tigre ngoại ô thủ đô Buenos Aires sau một cơn đau tim ngày 25.11, chỉ hơn nửa tháng sau ca phẫu thuật lấy máu đông tụ màng não.
Theo người dẫn chương trình truyền hình Jorge Rial thuật lại, trong thời gian còn ở bệnh viện và sau ca phẫu thuật thành công, gia đình Maradona vào thăm ông, trong đó có hai con gái Dalma, 32 tuổi và Gianinna, 30 tuổi có với người vợ chính thức Claudia Villafane.

Maradona - "Chúa" cũng trần tục, cả Argentina mãi tôn thờ

Ngoài ra còn có Jana, 23 tuổi, cũng đến. Jana hiện là người mẫu đồ lót có tiếng ở Argentina, và là cô con gái gần đây đã được Maradona thừa nhận sau khi quan hệ với mẹ cô, Valeria Sabalain trong một lần gặp tại quán bar ở Buenos Aires.
Bên cạnh 3 cô con gái, thì người bạn gái cũ lâu năm của Maradona, Veronica Ojeda, 43 tuổi, mẹ của cậu con trai 7 tuổi Diego Fernando - con nhỏ nhất và sau cùng của Maradona, cũng vào thăm. Tuy nhiên, giữa họ hình như không có mối quan hệ tốt đẹp.
Ông Jorge Rial mô tả: “Trong lúc chờ vào thăm Maradona, cuộc gặp giữa họ ở phòng chờ bệnh viện diễn ra trong không khí cực kỳ căng thẳng. Dalma đến muộn, khi đó Jana tiến đến tính ôm hôn và chào hỏi. Tuy nhiên, Dalma (hiện là ca sĩ ở Argentina) đã gầm lên: “Đừng có đụng vào người tôi!”.

Maradona và cậu con trai 7 tuổi Diego Fernando, trong bức ảnh cuối cùng được mẹ cậu bé là Veronica Ojeda chụp và đăng tài khoản mạng xã hội Instagram khoảng 1 tuần trước khi ông qua đời

Instagram

Sau đó, Veronica đã lặng lẽ rời khỏi nhóm. Không ai chào ai. Dalma và Giannina tiếp tục ở lại cùng nhau, và trò chuyện với các người dì của mình. Trong khi Jana cũng ở lại, nhưng cô chỉ trò chuyện đôi lời với Giannina (vợ cũ của tiền đạo Sergio Aguero). Trong suốt thời gian này, có thời điểm bầu không khí căng thẳng chỉ được phá vỡ bởi vài tiếng thì thầm hoặc chuông điện thoại reo lên”.

Veronica Ojeda, 43 tuổi, cũng có tin không được các con gái chính thức của Maradona chấp nhận

instagram

Trong số các người con chính thức của Maradona, Giannina thời gian gần đây có nhiều xung khắc với bố mình, vì ông liên tục nhận thêm con rơi. Năm ngoái, Giannina từng chế giễu bố mình là sắp có đủ đội bóng đá 11 người và ông sẽ làm HLV trưởng, sau khi có tin Maradona sắp có thêm từ 3 đến 4 con rơi nữa từ Cuba. 

Dalma, 33 tuổi (trái) và Giannina, 30 tuổi là cô con gái chính thức của Maradona với người vợ đầu Claudia Villafane

AFP

Vợ cũ của tiền đạo Sergio Aguero cũng chỉ trích bố, cho rằng ông quá tin những người bạn gái sau này như Rocio Oliva chỉ lợi dụng kiếm tiền, vẫn nghiện rượu, béo phì và đang chết dần mòn vì sử dụng nhiều loại thuốc an thần nguy hiểm. Giannina cũng nói “người hâm mộ nên bắt đầu cầu nguyện cho bố của tôi là vừa”.
Tuy nhiên, khi đó Maradona phản ứng lại: “Nó chẳng biết gì cả, hoặc là suy diễn. Tôi hoàn toàn khỏe. Tôi không chết dần, tôi chỉ ngủ bình yên vì tôi đang làm việc”. Ông cũng cho rằng các con gái của mình chỉ muốn phân chia tài sản, và ông tuyên bố không để lại một thứ gì hết, sẽ quyên góp từ thiện.

Jana, hiện là người mẫu đồ lót có tiếng ở Argentina, và là cô con gái gần đây đã được Maradona thừa nhận

instagram

Mặc dù vậy, Maradona không quyên góp từ thiện, mà có thể vẫn để lại di chúc để lại chia tài sản cho các con, nhưng di chúc này hiện chưa công bố và sẽ do luật sư lâu năm, ông Matias Morla xử lý. Nhưng sẽ không dễ dàng và ổn thoả. 

Con trai lớn của Maradona, Diego Junior, hiện 34 tuổi đã có vợ và có 1 con trai

Reuters

Ngoài 2 con gái chính thức Dalma và Gianinna, Maradona còn thừa nhận 3 người con rơi nữa là Diego Junior, 34 tuổi (có với người mẫu Ý, Cristiana Sinagra khi thi đấu cho Napoli những năm 1980 - 1990); Jana, 23 tuổi và nhỏ nhất là Diego Fernando, 7 tuổi.
Đây sẽ là 5 người con được quyền thừa hưởng tài sản mà ông để lại. Bên cạnh đó còn có từ 5 đến 6 người con nữa đang thừa nhận, vì trong giai đoạn “xem xét” như kiểm tra DNA (huyết thống) thì ông qua đời. 

Luật sư Matias Morla (phải), nay sẽ đại diện Maradona phân chia tài sản cho các con ông

instagram

Báo chí Argentina xác định danh tính 3 người con rơi nữa của Maradona ở Cuba là Joana, Lu và Javielito. Cũng như thêm Magali Gil, 23 tuổi và Santiago Lara, 19 tuổi. Chính luật sư riêng và thân cận với Maradona nhiều năm trở lại đây, ông Matias Morla từng nói hồi tháng 10.2018: “Diego đã “nghịch ngợm” không ít trong thời gian ở Cuba trước đây, do đó sẽ có nhiều Maradona nữa sắp tới đây”.
Luật sư Matias Morla chắc chắn sẽ đứng trước nhiệm vụ khó khăn để xử lý ổn thoả và hòa bình khối tài sản mà Maradona để lại, ước tính khoảng hơn 150 triệu bảng Anh. Nhưng về tiền mặt thì khi qua đời trong tài khoản ngân hàng của ông được cho là chỉ còn khoảng 75.000 bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.