‘Nổi đóa” với ban lãnh đạo Inter, HLV Conte đối mặt nguy cơ sa thải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/08/2020 09:00 GMT+7

HLV Antonio Conte vừa làm ‘bùng nổ’ truyền thông Ý khi chỉ trích ban lãnh đạo CLB Inter Milan dù ông vừa cùng đội bóng này khép lại mùa giải Serie A với vị trí nhì bảng.

Trong mùa giải đầu tiên tại Inter, cựu HLV của Juventus, tuyển Ý và Chelsea đã chống lại "kế hoạch kém cỏi" của chính CLB của mình, thậm chí đổ lỗi cho màn trình diễn không đúng với tinh thần bóng đá của một số đối thủ. Sau khi Inter thắng Atalanta 2-0 ở vòng cuối Serie A mùa 2019 - 2020 để đoạt vị trí nhì bảng, Conte lại làm bùng nổ dư luận Ý với phát biểu gây sốc của mình.

Chưa giải cơn khác danh hiệu Serie A nhưng Inter đã có một mùa giải chơi tốt

AFP

"Tôi không nghĩ rằng công việc của các cầu thủ và của tôi đã được công nhận", HLV Conte nói, trước khi cáo buộc các thành viên CLB Inter (giấu tên) chỉ thể hiện khuôn mặt hời hợt khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. "Tất cả chúng tôi nhận được rất ít sự bảo vệ từ câu lạc bộ, hoàn toàn bằng không", nhà cầm quân 51 tuổi nói thẳng.

Atalanta 0 - 2 Inter: Ashley Young lập siêu phẩm

Tuyên bố của HLV Conte khiến nhiều kênh truyền thông Ý như Gazzetta dello SportCorriere dello Sport bàn luận về khả năng chiến lược gia này đang nghĩ đến việc từ chức hoặc bị sa thải. “Có phải ông ấy đang đề cập đến giám đốc cụ thể nào, chẳng hạn như giám đốc điều hành Giuseppe Marotta, giám đốc thể thao Piero Ausilio, hoặc thậm chí chủ tịch câu lạc bộ Steven Zhang?”, báo giới Ý đặt câu hỏi.
Conte cũng cho biết không có gì thay đổi tại Inter kể từ một cuộc phỏng vấn tương tự được đưa ra bởi người tiền nhiệm Luciano Spalletti. Theo báo giới Ý, cho đến nay, Inter có xu hướng ủng hộ ông Conte. Theo đó, sau khi ông này phàn nàn rằng đội hình thiếu sức mạnh về chiều sâu, họ đã ký hợp đồng với Christian Eriksen, Ashley Young và Victor Moses trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.

HLV Massimiliano Allegri được cho có thể thay thế Conte

REUTERS

Số điểm của Inter là 82, điểm tốt nhất của họ ở Serie A kể từ lần giành cú ăn ba ở mùa 2009 - 2010, chứng minh niềm tin của ban lãnh đạo CLB vào huấn luyện viên có phần “sốc nổi” của họ. "Chúng tôi phải tiếp tục đi trên con đường này. Chúng tôi có một đội hình đã thể hiện được rất nhiều và chứng minh rằng họ hoàn thành nhiệm vụ, bạn có thể thấy công việc mà Conte đã hoàn thành”, ông Giuseppe Marotta nói. Mặc dù vậy, một số nguồn tin tiết lộ cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri, đã được nhắc đến như một sự thay thế khả dĩ trong trường hợp mối quan hệ Inter - Conte đổ vỡ.

Kết quả Serie A mùa giải 2019 - 2020

Đội vô địch: Juventus

Các đội dự Champions League: Juventus, Inter, Atalanta, Lazio

Các đội dự Europa League: AS Roma, AC Milan, Napoli

Các đội xuống hạng: Lecce, Brescia, SPAL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.