Nóng: Trận chung kết Champions League sẽ thi đấu ở Bồ Đào Nha thay vì Wembley?

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2021 17:45 GMT+7

Theo tờ The Times , LĐBĐ châu Âu (UEFA) không đạt thỏa thuận với Chính phủ Anh về việc miễn trừ cách ly 10 ngày với 2.000 khách VIP và nhân viên, nên đã chọn Bồ Đào Nha tổ chức trận chung kết Champions League .

Báo chí châu Âu rạng sáng 11.5 (giờ VN) cũng khẳng định, UEFA đã quyết định chuyển trận chung kết Champions League khỏi Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Do nước này nằm trong “danh sách đỏ” của nước Anh với nguy cơ lây nhiễm Covid-19 biến chủng mới rất cao, khiến CĐV và 2 CLB thi đấu trận chung kết là Chelsea và Man City không thể đến.
Địa điểm mới được phía Anh đề xuất là sân Wembley ở London được UEFA ưng thuận, vì hợp tình hợp lý ở thời điểm hiện nay, nhưng lại gặp trở ngại ở khâu tổ chức, khi UEFA đề xuất miễn trừ cách ly 10 ngày với 1.000 nhân viên của cơ quan bóng đá này đến để vận hành trận đấu, và khoảng 1.000 khách VIP tham gia dự khán trận đấu hiện vẫn chưa được Chính phủ Anh đồng ý.
Vì thế, UEFA hiện đưa thêm các địa điểm ở Porto hoặc Lisbon tại Bồ Đào Nha vào danh sách chọn tổ chức trận chung kết Champions League bên cạnh sân Wembley là ưu tiên số 1. Mùa trước, thành phố Lisbon tại Bồ Đào Nha cũng tổ chức thành công thi đấu tập trung Champions League từ vòng tứ kết.
Tờ The Times dự đoán, khả năng các địa điểm ở Bồ Đào Nha được chọn tổ chức trận chung kết Champions League rất cao, vì nước này không nằm trong danh sách “đỏ” của nước Anh, khi người dân được phép đi lại mà không trải qua các biện pháp phòng dịch.

Địa điểm thi đấu trận chung kết Champions League chưa rõ diễn ra ở đâu

AFP

Do đó, CĐV và 2 đội bóng Chelsea và Man City đều được phép đến tham dự trận đấu mà không gặp trở ngại nào, cũng như khi trở về nước không bị cách ly 10 ngày như quy định hiện nay.
Mặc dù vậy, theo tờ MailOnline, 2 CLB Chelsea, Man City và Hiệp hội bóng đá Anh (FA) vẫn tiếp tục muốn tổ chức trận chung kết Champions League trên sân Wembley, nên vẫn hy vọng Chính phủ Anh đồng ý với yêu cầu của UEFA (miễn trừ cách ly 10 ngày) hoặc phải nhìn trận đấu chuyển sang Bồ Đào Nha.
Cũng theo theo tờ MailOnline, nếu Chính phủ Anh đồng ý theo yêu cầu của UEFA và đổi lại tổ chức trận chung kết Champions League tại sân Wembley ở London, thì có thể sẽ bị người dân nước này phản ứng vì nhiều người lâu nay muốn đi di lịch hoặc thăm thân nhân ở nước ngoài đã không xin được phép miễn trừ cách ly.
Trận chung kết Champions League mùa này giữa 2 CLB toàn Anh là Chelsea và Man City diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 30.5 tới. Trong khi đó, trận chung kết Europa League giữa Villarreal gặp Manchester United diễn ra trên sân Miejski ở Gdansk, Ba Lan lúc 2 giờ rạng sáng 27.5 (đều giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.